Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Nguyên nhân gây chậm kinh và rối loạn kinh nguyệt ở nữ

Chậm kinh - hiện tượng không thể xem thường ở nữ 

Thông thường khi đã đến "ngày" mà vẫn chưa có kinh nguyệt sẽ dễ khiến chị em phụ nữ hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, nhiều chị em lại không biết rằng đôi lúc tâm trạng, chế độ sinh hoạt lại chính là điều gây chậm kinh nhiều nhất, nhất là ở độ tuổi 20 đến 30.
Chuyên mục hôm nay sẽ giúp chị em hiểu hơn về nguyên nhân chậm kinh và các hội chứng rối loạn kinh nguyệt thường gặp

1. Chậm kinh có thể là dấu hiệu báo rằng phụ nữ đang mang thai

Chậm kinh ở phụ nữ

Chậm kinh được xem là một trong những dấu hiệu đặc trưng nhất khi phụ nữ có thai sớm. Thông thường, nếu bạn có quan hệ tình dục trước thời gian này mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh như bao cao su hay thuốc ngừa thai thì khi bị chậm kinh trên 7 ngày, bạn nên mua que thử thai về để thử hoặc đi làm các xét nghiệm tại những cơ sở y tế chuyên khoa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng không phải trường hợp chậm kinh nào cũng là do mang thai. Vì vậy, loại trừ nguyên nhân chậm kinh do có thai thì chậm kinh còn có thể do một số nguyên nhân khác.

2. Tâm trạng bất ổn cũng là nguyên nhân gây chậm và rối loạn kinh nguyệt  

nguyên nhân gây chậm kinh

Tâm trạng bất ổn, không tốt hay trong giai đoạn này bạn gặp những chuyện buồn hoặc áp lực cuộc sống hoặc do công việc quá lớn cũng khiến nhiều chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh dài ngày, có thể là kéo dài vài tuần. Để cải thiện tình trạng chậm hay rối loạn kinh nguyệt trong trường hợp này thì điều quan trọng là chị em phụ nữ cần giữ cho tâm trạng của mình luôn được vui vẻ, thoải mái, tránh tự gây áp lực cho bản thân. Bên cạnh đó, bạn gài cũng cần biết cách tạo cho mình những cách thư giãn khiến tâm tư luôn vui vẻ.

3. Chế độ sinh hoạt như ăn uống, nghỉ ngơi chưa hợp lý

điều trị rối loạn và chậm kinh
Việc ăn uống và nghỉ ngơi đối với người phụ nữ thật sự là rất quan trọng. Nếu không thực hiện đúng cách, hợp lý thì nó là nhân tố gây nên nhiều bệnh cho chị em phụ nữ. Kinh nguyệt của chị em cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ ở thói quen ăn uống và nghỉ ngơi. Cụ thể như: Nếu ăn uống thiếu chất hoặc ăn uống thừa chất, cộng với nếu bạn không nghỉ ngơi hợp lý thì phụ nữ rất dễ bị chậm kinh nguyệt. Để khắc phục tình trạng này, thì chị em phụ nữ nên bổ sung thêm những dưỡng chất đồng thời cần nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức.

- Thay đổi môi trường sống, làm việc hoặc luyện tập chế độ thể dục thể thao, vận động quá sức cũng là những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ bị chậm kinh nguyệt.

Trên đây là bài phân tích sơ lược về các nguyên nhân chậm kinh ở phụ nữ, trong những bài viết sắp tới sẽ tiếp tục phân tích chủ đề này. Các chị em nhà mình cứ đón xem nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét