Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì có nhiều thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể, nên thường dẫn đến sự xuất hiện của nhiều loại mụn khác nhau, làm nhiều bạn trẻ tuổi teen bị tự ti, mặc cảm. Trước khi đi tìm cách trị mụn ở tuổi dậy thì, hãy tìm hiểu nguyên nhân của việc nổi mụn lứa tuổi này để có cách hiểu chính xác nhất.

cách trị mụn ở tuổi dậy thì


Vì sao tuổi dậy thì hay bị mụn?


Tuổi dậy thì là lứa tuổi có sự thay đổi nội tiết tố mạnh nhất, do vậy cùng với thời tiết hè nóng bức và oi ả, mụn lại được dịp trỗi dậy, gây ra nhiều khó khăn, phiền phức về tâm lý cho những bạn trẻ không may bị mụn trứng cá. Theo ý kiến của các nhà khoa học, khi vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì


1. Đắp cà chua


Cà chua không chỉ có tác dụng trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả mà còn giúp da mịn màng và sáng hơn. Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

2. Rau diếp cá


Để thực hiện phương pháp trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả này, trước khi đi ngủ, bạn hãy làm sạch da mặt, lấy vài lá diếp cá rửa sạch, giã nát, khi đi ngủ đặt lên chỗ có mụn nhọt và băng lại. Nếu kiên trì với cách này, bạn không chỉ có được làn da sạch mụn, mà còn hồng hào như da em bé nữa đó! 

3. Mật ong và bột quế 


Trộn đều 3 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên những nốt mụn. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Tốt nhất có thể làm trước khi ngủ, để qua đêm (cẩn thận kẻo dơ gối), sáng rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng hàng ngày trong khoảng 2 tuần các bạn teen mình sẽ hiệu quả của phương pháp này đem lại.

4. Kết hợp chanh và sữa 


1/4 trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả, và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các teen để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé. 

Trên đây là những cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà mình. Bên cạnh việc trị mụn bằng cách đắp mặt nạ, theo đuổi chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cũng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, hết mụn và hạn chế phần nào vết thâm nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét