Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

4 LƯU Ý VỀ BĂNG VỆ SINH MÀ CHỊ EM CẦN BIẾT

Chọn băng vệ sinh, chọn người bạn phù hợp

Có nhiều sản phẩm băng vệ sinh tốt dành cho những ngày "đèn đỏ" để chị em lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý vì mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau ở thiết kế cũng như cách sử dụng. Tampon, cốc nguyệt san cũng là những sản phẩm băng vệ sinh phổ biến dành cho phụ nữ nhưng không phải chị em nào cũng nắm được rõ ràng cách sử dụng các loại băng vệ sinh này.

chọn băng vệ sinh đúng

Cần thay băng vệ sinh đúng giờ và đều đặn

thay băng vệ sinh phù hợp

Câu trả lời là Có. Ngày nay, trên thị trường có nhiều các loại băng vệ sinh tốt, độ thấm hút cao nên lưu được lượng máu nhiều hơn so với loại bình thường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là có thể để băng vệ sinh bao lâu cũng được. Điều này không tốt do trong máu có nhiều dinh dưỡng dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi, làm gia tăng các bệnh phụ khoa. Do vậy, bất kể lượng hành kinh nhiều hay ít, cách 3-4 tiếng bạn vẫn phải nên thay băng vệ sinh một lần.

Dùng tampon thay cho băng vệ sinh

các loại băng vệ sinh tốt

Tampon là loại băng vệ sinh cao cấp dùng để đặt trong. Do tính chất bị yếm khí, không thông thoáng nên loại băng vệ sinh này dễ khiến cho các vi khuẩn càng có cơ hội sinh sôi. Vì thế, thay tampon đúng giờ là điều cực kỳ cần thiết nhằm tránh tình trạng gia tăng số lượng vi khuẩn xấu ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Chị em có thể dùng tampon qua đêm miễn là thời gian g được quá 8 tiếng và sau khi thức dậy thì nên thay tampon mới ngay.  Không tí trường hợp dùng tampon quá lâu dẫn đến hội chứng sốc độc tố gây sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy, nhức đầu, đau nhức cơ bắp, choáng váng, ngất xỉu. Hội chứng này thường là do vi khuẩn sinh sôi quá nhiều bên trong cơ thể.

Ưu điểm của cốc nguyệt san so với các loại băng vệ sinh khác

 

thay thế băng vệ sinh cao cấp
Cốc nguyệt san là sản phẩm của người phụ nữ trong những ngày có kinh nguyệt được dùng đặt trong âm đạo. Nó có hình giống như chiếc chuông nhỏ (hoặc dạng phễu) dài khoảng 5cm, được làm từ cao su, silicone y tế, hoặc nhựa dẻo, có tính đàn hồi tốt. Nó có thiết kế giúp cân bằng khi đặt trong âm đạo, dễ dàng sử dụng và lấy ra hơn.
Cốc nguyệt san có ưu điểm hơn 2 loại băng vệ sinh khác ở những điểm sau:
- Không có hóa chất, bộng, vải, keo dính... nên nó không làm thay đổi độ pH, môi trường bảo vệ của âm đạo.
- Bạn có thể để cốc nguyệt san trong cơ thể từ 5-10 tiếng tùy theo lượng máu kinh của bạn nhiều hay ít. Tuy nhiên, không nên để quá 12 tiếng.
- Có thể dùng lại trong vòng 5-10 năm mà không phải mất thời gian bỏ tiền mua các sản phẩm khác hàng tháng.
- Bạn có thể sử dụng cốc kinh nguyệt bất cứ lúc nào, khi đi ngủ, khi vận động, bơi lội, nhảy múa, yoga... mà không phải lo lắng nguy cơ sốc độc tố do các loại băng vệ sinh mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét