Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Thắc mắc về các loại băng vệ sinh tốt nhất hiện nay

Hiện nay, bạn gái đa số thường sử dụng băng vệ sinh dạng miếng, dạng ống (tampon) hay dạng cốc (cốc nguyệt san) mà có thể không thực sự hiểu rõ những kiến thức xung quanh nó. Cùng chia sẻ những thắc mắc thường gặp về các loại băng vệ sinh tốt nhất hiện nay và câu trả lời chính xác nhé!

1. Có cần thay băng vệ sinh đúng giờ cho dù chưa đầy hay không?


Câu trả lời là Có. Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại băng vệ sinh có độ thấm hút cao nên lưu được lượng máu nhiều hơn bình thường. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể để bao lâu cũng được. Điều này không tốt vì trong máu có nhiều chất dinh dưỡng rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, từ đó làm gia tăng các bệnh phụ khoa. Vì thế bất kể lượng hành kinh nhiều hay ít, bạn nên thay băng vệ sinh 3-4 tiếng/ lần. 


2. Dùng các loại băng vệ sinh tốt nhất hiện nay như tampon qua đêm có nguy hiểm không?

băng vệ sinh tốt nhất hiện nay


Tampon là loại băng vệ sinh đặt trong, nên bị yếm khí, không thông thoáng khiến cho các vi khuẩn càng có cơ hội sinh sôi. Vì vậy, dù là băng vệ sinh tốt nhất hiện nay đi nữa, việc thay tampon đúng giờ là điều hết sức cần thiết. Nếu chị em nào không thay tampon đúng giờ thì lượng vi khuẩn xấu này càng tăng hơn nữa.

Chị em có thể dùng tampon qua đêm miễn là thời gian tampon bên trong âm đạo không được quá 8 tiếng và sau khi thức dậy thì nên thay tampon mới ngay. Có nhiều trường hợp, dùng tampon quá lâu trong thời gian ngủ có thể dẫn đến hội chứng sốc độc tố. Hội chứng này thường là do vi khuẩn sinh sôi quá nhiều và thường có các biểu hiện như: sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy, nhức đầu, đau nhức cơ bắp, choáng váng, ngất xỉu...

3. Tại sao các loại băng vệ sinh tốt nhất hiện nay có mùi thơm lại không tốt?


Băng vệ sinh có mùi thơm có thể làm cho bạn yên tâm hơn và không lo lắng về mùi hôi do máu kinh gây ra. Tuy nhiên, dù là loại băng vệ sinh tốt nhất hiện nay thì những loại có mùi thơm thường có hóa chất tạo mùi. Vì vậy, nó dễ gây kích ứng da, nhất là da "vùng kín" rất nhạy cảm. Nhiều chị em khi dùng loại băng vệ sinh này, do bị kích ứng da mà dẫn đến ngứa hoặc bị bệnh viêm âm đạo. Vì vậy, nếu bạn chọn lựa băng vệ sinh có mùi thơm cần để ý đến phản ứng của cơ thể xem có thích nghi được hay không.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét