Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả

Bước vào độ tuổi dậy thì, sự xuất hiện ồ ạt của mụn sẽ làm không ít bạn trẻ tự ti và mặc cảm. Làm sao để tiêu diệt lũ mụn đáng ghét này? Hãy tham khảo cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả sau đây.
Cách trị mụn ở tuổi dậy thì

Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn để có cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả


Khi đến tuổi dậy thì đồng nghĩa với các nội tiết tố và hocmon có sự thay đổi dẫn đến hiện tượng các tuyến bã nhờn trên cơ thể hoạt động với công suất cao hơn so với bình thường, chất kích thích testosterol cũng góp phần kích thích để cơ thể cho ra nhiều chất nhờn. Các chất nhờn này được cơ thể tiết ra nhằm bảo vệ làn da và giữ ẩm cho làn da của bạn, nhưng khi chúng gặp vi khuẩn cùng với các tế bào da chết mà chưa được rửa sạch thì chúng sẽ kết hợp với nhau, gây nên hiện tượng lỗ chân lông bị bít kín và mụn trứng cá xuất hiện. Dựa vào nguyên nhân trên chúng ta sẽ đưa ra được các cách trị mụn.

Các cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhanh


Trị mụn tuổi dậy thì bằng cà chua


Cách trị mụn ở tuổi dậy thì bằng cà chua được tiến hành như sau: Bạn tiến hành cắt cà chua thành từng lát mỏng, sau đó đặt những lát cà chua vừa cắt lên vị trí bị mụn, bạn nên tiến hành đắp cà chua khi ở trong tư thế nằm nhé. Bạn giữ như thế trong vòng 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn cần thực hiện thường xuyên, đều đặn với tần suất 1 lần trong 1 ngày nhé.

Ngoài công dụng là cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng cà chua thì cà chua còn được dùng trong nấu nướng và mang lại hiệu quả chăm sóc làn da cao.

Chanh cũng là một trong các cách trị mụn ở tuổi dậy thì mang lại hiệu quả cao


Các bước để thực hiện trong chanh cũng là một trong các cách trị mụn ở tuổi dậy thì mang lại hiệu quả cao trong số các cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là: Bạn vắt nước chanh vào cốc, dùng tăm bông chấm vào nước chanh và bôi lên vị trí bị mụn. Duy trì chúng trong vòng 15 phút và rửa với nước thật sạch.

Dùng mật ong để làm cách trị mụn ở tuổi dậy thì


Các bước cần tiến hành để có thể dùng mật ong để làm cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là: Trộn theo tỷ lệ 3:1 vào 1 cái cốc, với 3 là 3 muỗng mật ong và 1 là 1 thìa nước chanh. Bạn trộn đều hỗn hợp này và tiến hành đắp lên các chỗ có mụn. Để 1 thời gian và tiến hành rửa sạch lại với nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét