Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Những lưu ý khi chữa kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều nếu nếu kéo dài sẽ dễ mắc bệnh phụ khoa. Vì thế, khi phát hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám phụ khoa tìm nguyên nhân và điều trị tránh để lâu ngày dễ gây biến chứng nguy hại cho bản thân.

kinh nguyệt không đều,


Cách chữa trị bệnh kinh nguyệt không đều

- Soi âm đạo: Kiểm tra các bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, viêm loét cổ tử cung… để có thể xác định sớm tính chất cà diễn biến của các bệnh về cổ tử cung.
- Soi ổ bụng: kiểm tra tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh như: u nang buồng trứng ( tích nước), tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung …
- Soi buồng tử cung: Những người mắc bệnh u xơ dưới niêm mạc tử cung, polyp trong buồng tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư ống cổ tử cung đều có thể gây xuất huyết bất thường, nên cần sự tư vấn để quyết định xem có thể lấy u xơ dưới niêm mạc tử cung hay polyp nội mạc tử cung qua cổ tử cung hay không.
- Siêu âm: kiểm tra kết cấu tử cung, tử cung chảy máu bất thường, u xơ và u nang buồng trứng, u xơ tử cung.
- Sau khi tìm ra được nguyên nhân và tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ có một phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân, đảm bảo điều trị dứt điểm, chữa trị tận gốc các bệnh gây nên kinh nguyệt không đều, hồi phục sức khỏe cho bạn nữ.

Những lưu ý để hạn chế kinh nguyệt không đều

- Trước kì kinh, không nên ăn nhiều đồ cay, đồ rán, xào. Với người có thể chất yếu, nên bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hạn chế thức khuya.
- Trước sau kì kinh nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế quan hệ vợ chồng.
- Sau khi dứt kinh nên tăng cường dinh dưỡng, ăn nhiều thịt nạc, đậu đỏ, lạc.
- Trong kì kinh nguyệt, phải giữ ấm cho bụng dưới, không nên tắm nước lạnh, không ăn thức ăn có tính hàn. Nếu bị đau bụng kéo dài, nên xoa dầu gió gừng để làm ấm bụng hạn chế cơn đau.
- Duy trì tâm trạng, tinh thần thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét