Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Thế nào là quan hệ tình dục an toàn?

Quan hệ tình dục an toàn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn và người ấy. Nhưng tình dục an toàn là gì? Làm cách nào để có được an toàn trong chuyện đó? Hãy cùng trang bị kiến thức cho mình.
quan hệ tình dục an toàn


Thế nào là quan hệ tình dục an toàn?


Tình dục an toàn là tình dục không dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: lậu, giang mai, HIV/AIDS...

Tình dục an toàn là những hình thức quan hệ tình dục có thể giúp hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, điều này có nghĩa là không có sự tiếp xúc cơ thể với máu, chất dịch âm đạo và tinh dịch từ người này sang người khác.

Cách nào để quan hệ tình dục an toàn?


Không quan hệ tình dục xâm nhập (nghĩa là không đưa dương vật vào âm đạo, miệng hay hậu môn) là phương pháp duy nhất đạt hiệu quả 100% trong việc phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nắm tay, hôn môi, ôm nhau, vuốt ve là những cách để bạn thể hiện tình cảm của mình mà không cần đến việc quan hệ tình dục.

Sống chung thuỷ: Bạn chỉ nên có quan hệ tình dục với người mà bạn biết chắc người đó chỉ có quan hệ tình dục với một mình bạn và điều quan trọng là người đó phải không bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Sử dụng bao cao su: Nếu bạn quyết định quan hệ tình dục thì bạn cần phải bảo vệ mình tránh khỏi các bệnh Lây truyền qua đường tình dục (bao gồm bệnh HIV/AIDS) và mang thai sớm! Bạn cần phải thực hiện quan hệ tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su bất kỳ khi nào có quan hệ tình dục qua âm đạo, miệng, và hậu môn, để hạn chế rủi ro mang thai ngoài ý muốn và tiếp xúc với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, gồm cả HIV/AIDS.

Có một vấn đề mà bạn nên biết là: “Tôi phải dùng bao cao su như thế nào cho đúng? Trong việc thực hiện kế hoạch hoá gia đình thì tình dục an toàn có nghĩa là sẽ không mang thai ngoài ý muốn, vì vậy nó cũng sẽ "an toàn" khi các cặp vợ chồng sử dụng một biện pháp tránh thai như: sử dụng thuốc tránh thai, sử dụng dụng cụ tử cung. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo là cả hai không bị mắc bệnh và sống chung thuỷ một vợ, một chồng.

Thực hiện tình dục an toàn là cách để bạn bảo vệ sức khoẻ của mình, tránh được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét