Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Những ngày "đèn đỏ" khiến không ít chị em cảm thấy mệt mỏi, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với họ. Từ đó, đau bụng kinh nên ăn gì trở thành thắc mắc của không ít chị em. Những thực phẩm dưới đây có thể cung cấp dưỡng chất và giúp giảm thiểu các triệu chứng cho chị em ngày nguyệt san.

đau bụng kinh nên ăn gì


1. Đau bụng kinh nên ăn ngũ cốc 


Những ngày hành kinh đến cùng với những cảm giác “khó ở”, khó chịu, tâm lý căng thẳng. Hãy thử hạ nhiệt bằng ly ngũ cốc chứa hàm lượng cao carbohydrate hỗn hợp. Loại thực phẩm này giúp thúc đẩy serotonin và hóc môn an thần. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nguồn năng lượng ổn định giúp bạn luôn thấy no bụng hàng giờ sau đó.

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nếu những người ăn kiêng hấp thụ lượng carbonhydrate thấp thì họ thường mắc phải chứng trầm cảm, lo lắng hoặc tức giận nhiều hơn những người tiêu thụ lượng lớn ngũ cốc mỗi ngày. Vì vậy, ngũ cốc là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn đang tìm kiếm loại thực phẩm thúc đẩy tâm trạng vui vẻ mỗi ngày.

2. Đau bụng kinh nên ăn chuối


Rất nhiều phụ nữ thường bị mất ngủ trước kỳ kinh nguyệt. Thêm vào đó, ngủ không đủ giấc khiến phụ nữ mẫn cảm hơn với những cơn đau và khiến các triệu chứng kia ngày càng tồi tệ. Trong chuối chứa melatonin, một loại hóc môn chữa chứng mất ngủ, giúp duy trì đồng hồ sinh học đều đặn của cơ thể.


3. Đau bụng kinh nên ăn cải xanh, ác-ti-sô, cải bruxen


Chất xơ thường giúp làm no bụng và dường như là ngược với logic nếu cho rằng những loại rau với hàm lượng chất xơ cao như vậy lại giúp “phái yếu” chiến thắng được triệu chứng đầy bụng vào kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, đây lại là một phương thuốc dân gian cực kỳ hiệu quả. Lượng nước cao trong cải xanh và ác-ti-sô giúp đẩy độc tố ra ngoài.

4. Đau bụng kinh nên ăn thịt nạc bò, gà tây và gà ta


Vitamin B12 có trong thịt nạc cung cấp năng lượng chống lại cảm giác uể oải. Thêm vào đó, protein trong thịt giúp bạn luôn khỏe khoắn.

5. Chả cá hồi


Nếu mỗi tháng kỳ hành kinh lại đến với cảm giác buồn chán, mệt mỏi, hãy bổ sung ngay cho cơ thể Omega-3. Chỉ cần 1 lượng nhỏ axit béo này cũng đủ để giúp bạn cảm thấy thoải mái ngay lập tức. Nghiên cứu từ Bệnh viện McLean Harvard cho hay Omega-3 có chức năng như một chất chống lại bệnh trầm cảm. Chả cá hồi là thực phẩm tuyệt vời có tác dụng đẩy tan cảm giác buồn bã, chán nản.

6. Đau bụng kinh nên ăn trứng


Phái yếu thường cảm thấy đói bụng trong những ngày hành kinh. Hãy bắt đầu ngày mới với một bữa sáng giàu protein và chất béo có ích. Một quả trứng ốp la cho bữa sáng sẽ giúp những ngày “đèn đỏ” trở thành “đèn xanh”, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng.
Danh sách trên đây đã trả lời cho câu hỏi đau bụng kinh nên ăn gì của đa số chị em phụ nữ. Hãy áp dụng ngay vào chế độ ăn hàng ngày của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét