Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Thuốc tránh thai khẩn cấp dùng như thế nào cho đúng?

Thuốc tránh thai khẩn cấp rất được các chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng nhất là các bạn nữ trẻ vì thuốc có công hiệu tránh thai khá hiệu quả và có tác dụng lên đến 72 giờ sau khi quan hệ với bạn trai.

Tuy nhiên đa phần các bạn trẻ lại lầm tưởng về đặc tính và công dụng của loại thuốc khẩn cấp này mà uống một cách vô tội vạ không xem và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được ghi trong toa thuốc đính kèm. Các bạn cần lưu ý rằng đây cũng là một loại thuốc nên cần phải sử dụng đúng theo hướng dẫn và chỉ định trên toa thuốc để phát huy tối đa công dụng của thuốc cũng như không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể bản thân.

Thuốc tránh thai khẩn cấp dùng như thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể của bạn? Chúng ta cùng tham khảo chia sẻ sau nhé!.

Hiểu đúng về thuốc tránh thai khẩn cấp

Loại thuốc tránh thai khẩn cấp được các chị em phụ nữ ưa thích sử dụng và tin dùng nhất hiện nay là Postinor: Loại thuốc này gồm 2 viên. Sau khi quan hệ trong vòng 1 tiếng thì bạn chỉ cần uống 1 viên duy nhất là được. Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó trong vòng 1 tiếng đầu tiên mà không uống thuốc kịp thì khoảng thời gian an toàn của bạn là 72 giờ để uống viên đầu tiên và sau đó 12 giờ uống tiếp viên còn lại trong vỉ thuốc.

Các bạn cần lưu ý rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong các biện pháp tránh an toàn tuy nhiên để phát huy tốt công dụng của thuốc thì sau khi quan hệ các bạn phải uống thuốc càng sớm càng tốt để tăng hiệu quả phòng tránh thai tốt nhất, nếu để quá 72 giờ rồi mới uống thuốc thì nguy cơ đậu thai sẽ rất cao.

Trong vòng một tháng không được uống quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp, vì nếu lạm dụng thuốc quá nhiều sẽ gây tình trạng lờn thuốc làm giảm hiệu quả ngăn ngừa thai.

Sau khi uống thuốc xong, thường nhiều chị em bạn gái sẽ gặp phải tình trạng buồn nôn và có thể nôn mửa. Khi gặp tình trạng đó, các bạn nên lưu ý rằng: Nếu sau khi uống thuốc mà bị nôn thì cần phải uống ngay viên khác để thay thế, nếu sau khoảng 2 giờ uống thuốc bạn mới bị nôn thì không cần phải uống bù nữa.

Nếu bạn đã mang thai hay bị dị ứng với các thành phần trong thuốc thì tuyệt đối không được uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

Những tác dụng phụ mà thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra

- Đau bụng, chuột rút.

- Thường xuyên bị nhức đầu chóng mặt

- Buồn nôn

- Mệt mỏi, tâm trạng dễ thay đổi

- Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn làm mất kinh, rong kinh, rong huyết.

- Căng tức ngực

Thông thường các triệu chứng này sẽ mất đi khi cơ thể đã bắt đầu quen với những tác dụng của các Hormone trong thuốc tránh thai gây ra.

Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều và lạm dụng thuốc trong thời gian dài sẽ khiến chu kỳ kinh bị rối loạn, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cơ thể vì các tác dụng phụ sẽ xuất hiện nhiều hơn nhất là tình trạng rong huyết, rong kinh nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét