Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Sử dụng băng vệ sinh đúng cách để bảo vệ sức khỏe vùng kín

Băng vệ sinh là người bạn đồng hành thân thiết và rất đáng tin cậy của các chị em phụ nữ trong những ngày nguyệt san ghé thăm. Người bạn đồng hành này sẽ là lá chắn, là tấm khiên bảo vệ các chị em khỏi những loại vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vùng kín và khiến các bạn mắc phải những căn bệnh phụ khoa làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

băng vệ sinh

Băng vệ sinh còn giúp chị em thoải mái và tự tin hơn trong công việc, cuộc sống và học tập vào những ngày hành kinh khó chịu. Tuy nhiên, băng vệ sinh có thể sẽ trở ngày mối nguy hại và tác nhân lây truyền vi khuẩn cho vùng kín nếu như các bạn gái sử dụng sai cách, các bạn gái có biết rằng một số thói quen hằng ngày của bạn khi sử dụng băng vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín của bạn không?Dù các bạn có sử dụng các loại băng vệ sinh tốt như thế nào đi nữa, nhưng nếu các bạn có những thói quen tai hại sau khi sử dụng băng vệ sinh thì sẽ khiến sức khỏe cơ thể của chính bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng đấy:

1. Bảo quản băng vệ sinh trong nhà tắm - nhà vệ sinh

- Đây là thói quen rất tai hại của rất nhiều chị em, ai cũng nghĩ rằng cất giữ băng vệ sinh trong nhà tắm và nhà vệ sinh sẽ rất tiện dụng khi thay băng, nhưng các bạn có biết rằng băng vệ sinh có đặc tính hút ẩm cao cần được bảo quan trong môi trường khô thoáng, nếu để trong môi trường ẩm ướt sẽ khiến băng hút ẩm và biến chất tạo thành ổ vi khuẩn gián tiếp gây viêm nhiễm vùng kín.

- Nếu bạn đang có thói quen này thì hãy từ bỏ ngay bạn nhé, sự lười biếng trong việc bảo quản băng vệ sinh sẽ khiến sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh sản của bạn bị ảnh huởng rất nhiều đấy.

2. Không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thay băng

- Một thói quen tai hại khác chính là các chị em rất lười rửa sạch tay trước khi thay băng, bạn nên biết tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn nếu không vệ sinh sạch sẽ và lau khô tay thì nguy cơ các vi khuẩn có thể truyền từ tay bạn sang băng và gián tiếp xâm nhập vào vùng k1in của chị em.

3. Lười thay băng

- Lười thay băng là thói quen tai hại rất thường gặp ở các chị em sử dụng băng vệ sinh hằng ngày. Thói quen lười thay băng xuất phát từ việc các chị em luôn bận rộn trong công việc và sinh hoạt của mình, cũng như tự tin vào khả năng thấm hút tốt của băng vệ sinh hằng ngày mà quên mất rằng mỗi loại băng đểu có quy định thời gian thay băng tốt nhất

- Đối với băng vệ sinh thường thì thời gian thay băng được các bác sĩ khuyên là từ 3-4 tiếng thay 1 lần.

- Đối với loại băng dùng hằng ngày, thì thời gian thay băng tốt nhất là từ 4-5 tiếng 1 lần.

4. Chú ý đến hạn sử dụng trên băng

- Băng vệ sinh quá hạn sử dụng có thể làm biến chất băng và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe vùng kín, vì vậy hãy cố gắng sử dụng băng gần ngày sản xuất nhất càng tốt.

5. Cẩn thận với các loại băng có mùi

- Các loại băng có mùi thơm, có chất kháng khuẩn hay có đặc tính khử mùi thì nếu muốn sử dụng các bạn phải chắc chắn rằng cơ thể mình không bị dị ứng, và làn da vùng kín không quá nhạy cảm với các chất này nhé!.


Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Nguyên tắc khi sử dụng băng vệ sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét