Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì bằng thực phẩm

Dậy thì là lứa tuổi dễ bị nổi mụn nhất, do lúc này nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, cộng thêm các tuyến nhờn hoạt động mạnh, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ hình thành nhân mụn. Cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả là ngoài việc sử dụng thuốc và kem trị mụn, teen cần có chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn sau đây:

cách trị mụn ở tuổi dậy thì


Các loại thực phẩm giúp trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả

Nước
Cơ thể thiếu nước sẽ khiến da bị khô, tuyến nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên mặt và là cơ hội để mụn "biểu tình" trên mặt bạn. Cho nên, để loại bỏ mụn thì bạn cần uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên bạn không nên bổ sung nước bằng cách uống sô đa, nước ngọt, đồ uống có cồn.
Tỏi 
Tỏi có đặc tính chống vi khuẩn để cải thiện, chăm sóc làn da và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy bạn nên thêm tỏi vào chế độ ăn của mình để hạn chế mụn. 
Cá hồi 
Cá hồi chứa nhiều Omega 3 và axit béo, giúp đẩy lùi sự xuất hiện của các loại mụn trên da mặt. Không chỉ giúp giúp bạn tránh được mụn trứng cá mà còn có khả năng cải thiện tâm trạng và ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó, tránh được chứng stress một trong những thủ phạm gây nên mụn trứng cá. 
Dưa chuột 
Dưa chuột một thực phẩm tuyệt hảo cho việc làm đẹp. Trong dưa chuột chứa các thành phần như nước, vitamin A, vitamin C, vitamin E và một loạt các axit amin có thể giúp giải quyết vấn đề mụn trên làn da của bạn. 
Chanh 
Chanh chứa nhiều Axit citric giúp bạn tránh được những vấn đề do mụn gây nên cho da của bạn. Nước chanh cũng làm giảm mờ các vết sẹo do mụn gây nên. 
Trà xanh 
Uống nước trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể từ bên trong. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - 'thủ phạm' gây nên mụn trứng cá.
Đậu xanh 
Đậu xanh rất giàu kẽm, chất chống tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh và mụn trứng cá. Đậu xanh cũng có nhiều chất sắt, vitamin B, protein và ít chất béo. Nếu bạn ăn chay và không muốn ăn cá, hãy chọn đậu xanh để trị mụn trứng cá. 
Cà chua 
Trong cà chua chứa nhiều vitamin C và chất chua bioflavonoids giúp hồi phục làn da bị sẹo và cũng giúp loại bỏ trứng cá. 
Bắp cải 
Cải bắp chứa nhiều chất chống ôxy hoá (goitrin) và chất sắt, giúp chuyển hoá ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn. Đồng thời, cải bắp còn giàu Vitamin A, E giúp trị mụn trứng cá. 
Dưa hấu 
Dưa hấu chứa các thành phần như vitamin A, B6, C sẽ có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá, vì vậy để trị mụn trứng cá thì bạn đừng quên ăn dưa hấu nhé. Các loại hạt, củ như: lạc, đỗ… Chứa nhiều Vitamin E (thúc đẩy sự phân tách các tế bào), cephalin và lecithin, giúp ngăn ngừa sự lão hoá da, làm đẹp và khoẻ da. 
Khoai tây 
Chứa nhiều Vitamin và lycopene, giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và giảm nguy cơ ung thư da. 
Hạnh nhân 
Hạnh nhân rất giàu vitamin E, magie, vitamin nhóm B và nhiều hơn nữa. Hạnh nhân rất tốt cho làn da của bạn, chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo hơn các loại hạt khác. Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời nếu bạn chọn loại không đường. Không chỉ là cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả, hạnh nhân còn có khả năng cải thiện tâm trạng và ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét