Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Các biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn

Nếu chưa có ý định sinh con, việc tìm hiểu các biện pháp tránh thai an toàn là điều cần thiết. Nhưng ngoài các biện pháp thông thường, bạn vẫn có thể sử dụng các biện pháp tránh thai tự nhiên mà vẫn an toàn và hiệu quả.

các biện pháp tránh thai an toàn,

1. Sử dụng các loại thực phẩm giúp tránh thai

Các loại thực phẩm như: Đậu phụ, các sản phẩm làm từ đậu nành, đu đủ, cà phê và các sản phẩm có chứa cafein sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng và giảm khả năng thụ thai.

2. Quan hệ không tiếp xúc với bộ phận sinh dục

Các cặp vợ chồng có thể kích thích bằng tay hoặc bằng miệng, tránh để dương vật tiếp xúc với âm đạo. Đây là hình thức quan hệ có hiệu quả tránh thai 100% vì tinh trùng không thể gặp trứng, vì vậy không thể xảy ra sự thụ thai.

3. Quan hệ trong giai đoạn cho con bú

Phương pháp này dựa trên một thực tế là sau khi sinh con và cho con bú nữ giới mất đi khả năng sinh sản trong một khoảng thời gian nhất định. Trong khi đang cho con bú, chị em có thể áp dụng phương pháp này trong 6 tháng đầu ngay khi chu kì kinh nguyệt vẫn chưa tới và đứa bé vẫn đang được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ. Biện pháp này chỉ chứa 2% tỉ lệ thất bại.

4. Tránh thai nhờ xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo được hiểu là tình trạng nam giới rút dương vật ra khỏi âm đạo của nữ giới trước khi xuất tinh. Quá trình xuất tinh được thực hiện ở ngoài âm đạo, phương pháp này có thể áp dụng khi người chồng có thể kiểm soát được cơ thể và quá trình xuất tinh của mình. Tuy nhiên phương pháp này vẫn xuất hiện một số trường hợp người phụ nữ vẫn mang thai vì dịch tiết ra (khi chưa xuất tinh) vẫn có thể chứa tinh trùng.

5. Tính ngày chu kì trứng rụng là một trong các biện pháp tránh thai an toàn

Chu kì kinh nguyệt trung bình của một người phụ nữ là 28 – 35 ngày và trứng rụng ở ngày thứ 14 của chu kì. Đối với việc tránh thai này thì đòi hỏi các cặp vợ chồng cần thực hiện việc quan hệ trước và sau chu kỳ 1 tuần, tránh quan hệ trước và sau khi rụng trứng vài ngày vì khả năng mang thai rất cao.

6. Tránh thai an toàn dựa trên sự thay đổi nhiệt độ cơ thể

Bạn có thể sử dụng nhiệt kế như là một công cụ hỗ trợ tránh thai khi sử dụng biện pháp tránh thai dựa trên sự thay đổi nhiệt độ của cơ thể. Một hoặc hai ngày sau trước khi bạn gái rụng trứng nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên khoảng 0.2 độ C. Phương pháp này chứa 20% tỉ lệ thất bại.

Hiệu quả từ việc thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn phụ thuộc nhiều vào sự đoán định, khéo léo của các cặp vợ chồng… Vì vậy chị em cần tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan để áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét