Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Dấu Hiệu Rụng Trứng – Những Cách Nhận Biết Đơn Giản Nhất

Giống như kinh nguyệt, rụng trứng cũng có những dấu hiệu riêng biệt dễ nhận biết. Việc xác định được ngày rụng trứng rất có ích cho chị em trong việc tránh thai hay thụ thai.

Các dấu hiệu của ngày rụng trứng

Xuất hiện nhiều chất nhầy âm đạo: khí hư tiết ra nhiều hơn khiến âm đạo thường xuyên ẩm ướt. Đây là dấu hiệu rụng trứng dễ nhận biết nhất. Điều này rất dễ dàng nhận thấy vì trước ngày trứng rụng âm đạo khô ráo và khí hư ít. Khí hư lúc sắp rụng trứng thường loãng hơn và có độ co giãn tốt, màu trắng trong như lòng trắng trứng gà. Việc xuất hiện khí hư nhiều giúp âm đạo được bôi trơn, tạo điều kiện cho việc thụ thai.
  • Ngực trở nên nhạy cảm: trong ngày rụng trứng thì ngực của chị em phụ nữ trở nên căng tức hơn so với bình thường, khi sờ vào có giảm giác đau. Lý do nồng độ hormone thay đổi trong cơ thể để chuẩn bị cho quá trình được thụ thai hiệu quả.
  • Tăng ham muốn: Trong những ngày rụng trứng thì nhu cầu quan hệ tình dục của chị em trở nên nhiều hơn so với bình thường. Điều này là do nồng độ LH (Luteinizing Hormone) trong cơ thể thay đổi gây ra.
  • Đau bụng dưới: Vào ngày rụng trứng, do các quả trứng vỡ trong nang trứng hay di chuyển trong vòi trứng tới tử cung gây ra những cơn đau co thắt nhẹ vùng bụng dưới.

Tính ngày rụng trứng bằng cách nào?

Ngày rụng trứng sẽ xuất hiện sau 14 ngày kể từ lúc hết kinh. Ngoài việc “đọc vị” các dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng, chị em có thể tự tính ngày rụng trứng bằng 2 cách sau đây.
Tính dựa theo chu kỳ kinh nguyệt


Khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, bạn hãy đánh dấu ngày đó vào quyển lịch hoặc ghi chú ngay vào điện thoại của bạn. Đến tháng tiếp theo, bạn cũng đánh dấu ngày đầu tiên khi thấy ‘đèn đỏ’ như cách đã làm ở tháng trước. Lấy trung bình ngày kéo dài của chu kỳ trong 3 tháng gần nhất.

Điều này sẽ giúp bạn tính được chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình kéo dài bao nhiêu ngày. Bạn cũng phải theo dõi chu kỳ của mình nhiều hơn 1 tháng, có thể là 2 - 3 tháng nếu chu kỳ của bạn không đều đặn.

Xem lịch rụng trứng

Lịch rụng trứng bạn có thể tải thông qua các app hoặc có sẵn trên mạng. Áp dụng vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn để biết được khi nào bạn rụng trứng và khoảng thời gian quan hệ lúc nào thì dễ thụ thai nhất. Quan hệ ngày rụng trứng hoặc 5 ngày trước đó giúp vợ chồng bạn tăng khả năng thụ thai.


Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Cùng Tìm Hiểu Về Dấu Hiệu Rụng Trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét