Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Cách Nhận Biết Dấu Hiệu Sắp Có Kinh, Trễ Kinh Và Mang Thai

Trễ kinh và mang thai có những dấu hiệu mà không phải chị em nào cũng biết cách phân biệt được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn học các “thông báo” của cơ thể mình một cách chi tiết nhất nhé!

Đau ngực


Kinh nguyệt: Trước khi có kinh, ngực bạn có thể sẽ căng tức và đau hơn khi chạm vào. Đối với chị em đang có con nhỏ thì triệu chứng này gặp nhiều hơn. Việc căng tức ngực có thể ở mức độ ít hoặc nhiều, thường đau nhất vào vài ngày trước chu kỳ kinh và mức độ mạnh hơn trong và sau chu kỳ do lượng progesterone giảm đi.

Mang thai: Trước thai kỳ, ngực của bạn thường trở nên nhạy cảm hoặc đau khi bị chạm vào. Ngực có thể sẽ đầy đặn hơn. Cảm giác căng tức ngực có thể xuất hiện một tới hai tuần sau khi thụ thai và có thể kéo dài một vài ngày sau khi thụ thai, nguyên nhân từ lượng progesterone tăng lên bởi quá trình mang thai.

Ra máu âm đạo


Kinh nguyệt: Chỉ khi hành kinh bạn mới thấy có máu kinh nguyệt. Các trường hợp ra máu bất thường không đúng chu kỳ được xem là dấu hiệu các bệnh phụ khoa.

Mang thai: Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đã có thai là chảy một chút máu hoặc rong máu âm đạo, thường có màu hơi đỏ hoặc nâu thẫm, đây còn gọi là máu báo thai. Hiện tượng này xảy ra khoảng 10 tới 14 ngày sau quá trình thụ thai thành công, nhưng chỉ kéo dài 1-2 ngày, ngắn hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường và lượng máu khá ít.

Cảm thấy buồn nôn


Kinh nguyệt: Ngoại trừ bạn có vấn đề về tiêu hóa hay rối loạn tiền đình, việc sắp có kinh nguyệt không gây nên buồn nôn.

Mang thai: Ốm nghén là dấu hiệu kinh điển và rõ ràng nhất, biểu trưng chính là cảm giác buồn nôn. Những cơn buồn nôn có thể bắt đầu vào tuần thứ ba khi bạn có thai. Buồn nôn đi kèm tình trạng ói mửa hoặc không và thường hay gặp vào buổi sáng sau khi thức. Nhưng điều này không có nghĩa là bất cứ phụ nữ nào có thai cũng bị buồn nôn, và ốm nghén có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong ngày.

Thấy thèm ăn


Kinh nguyệt: Khi sắp có kinh, bạn có thể bạn sẽ thèm ăn sô cô la, đồ uống có ga, đồ ngọt hoặc đồ mặn nhiều hơn một chút. Nhưng dấu hiệu này không rõ rệt và không giống với khi bạn mang thai.

Mang thai: Ngoài việc thèm ăn đặc biệt một số món, có thể bạn hoàn toàn không thích một số thức ăn hoặc buồn nôn khi ngửi thấy một số mùi vị, dù trước đó bạn thích món này. Tình trạng ấy có thể kéo dài suốt thai kỳ. Tệ hơn là bạn có thể mắc chứng rối loạn ăn uống, tức là bạn ăn những thực phẩm hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng, nhưng miễn là thấy “hợp khẩu vị” trong lúc mang thai.

Chuột rút


Kinh nguyệt: Có thể bạn sẽ gặp tình trạng đau bụng kinh hoặc chuột rút. Chuột rút xuất hiện từ 24 – 48 giờ trước chu kỳ, mức đau giảm dần trong chu kỳ và cuối cùng sẽ biến mất khi hoàn toàn hết chu kỳ.

Mang thai: Bạn có thể bị chuột rút ngay khi bắt đầu thai kỳ và những lần chuột rút này thường nhẹ giống như trong kỳ kinh nguyệt, nhưng tập trung nhiều ở phía lưng dưới hoặc bụng dưới. Khi mang thai, có thể bạn sẽ bị chuột rút thời gian dài có thể từ vài tuần tới vài tháng.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Cách Nhận Biết Dấu Hiệu Sắp Có Kinh Trước 1 Tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét