Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

3 Điều Bạn Thường Làm Khiến Kinh Nguyệt Có Màu Đen

Kinh nguyệt có màu đen và ra ít là hiện tượng cảnh báo tình trạng sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mà bạn đang mắc phải thường do các thói quen thường làm.

Không quan hệ tình dục trong những ngày có kinh


Đừng vì một vài phút giây thỏa mãn mà vô tình làm hại sức khỏe nhé! Việc quan hệ tình dục khi thấy hiện tượng kinh nguyệt màu đen và ít hay kinh nguyệt màu đen ngày đầu. Bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề bạn không mong muốn.

Quá trình quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh sẽ khiến máu kinh bị đẩy ngược vào âm đạo khiến máu kinh mắc kẹt lại ở nếp gấp âm đạo, bị ô-xy hóa đổi màu và bị đào thải từ từ nên lượng ít lại. Vì vậy, không quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh cũng là một trong những giải pháp giúp cải thiện tình trạng này.

Tuy nhiên, sau một thời gian bạn đã dừng quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh nhưng tình trạng kinh nguyệt có màu đen và ít vẫn tái diễn ở chu kỳ sau, bạn nên đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe. Bởi có thể thấy đây không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng trên nên bạn cần tầm soát các nguyên nhân khác.

Dừng uống thuốc tránh thai cấp tốc


Thuốc tránh thai cấp tốc chính là thủ phạm gây ra tình trạng kinh nguyệt màu đen và ít. Do đó, nếu gần đây bạn có dùng loại thuốc này và bỗng dưng xuất hiện tình trạng biến đổi màu máu kinh nguyệt như trên thì nên dừng thuốc ngay lập tức. Có thể sau khi dừng thuốc 2-4 tuần, tình trạng kinh nguyệt sẽ trở lại như bình thường.

Ngoài ra, nếu bạn vừa thay đổi loại thuốc tránh thai hay biện pháp ngừa thai thì cũng làm rối loạn hormone tạm thời cũng có thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen và ít. Nếu nghi ngờ là do điều này, bạn chỉ cần theo dõi và sau 1-2 chu kỳ, kinh nguyệt sẽ tự cải thiện sau khi cơ thể đã quen dần với loại thuốc mới.

Giải tỏa căng thẳng


Tình trạng tâm lý mệt mỏi, căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến tình trạng đông máu, làm hình thành nhiều cục máu đông trong chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể là nguyên nhân làm kinh nguyệt xuất hiện màu đen, vón cục hoặc ra ít lại. Vì vậy, hãy luôn giữ tâm lý cân bằng, ổn định và chú ý thư giãn đầu óc, tinh thần tốt trước thời gian hành kinh cũng có thể giúp giảm hiện tượng trên.

Ngoài ra, bạn cần nên biết rằng kinh nguyệt ra ít và có màu đen cũng là dấu hiệu của bệnh lý. Tham khảo bài viết Kinh nguyệt có màu đen là dấu hiệu của bệnh lý? Để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét