Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Ở tuổi dậy thì, hormone sinh dục tăng cao, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm miệng tuyến bị tắc nghẽn, dẫn đến hình thành mụn. Do đó, mụn là hiện tượng rất thường gặp ở lứa tuổi này. Làm cách nào để trị lũ mụn đáng ghét đây? Hãy tìm hiểu cách trị mụn ở tuổi dậy thì đơn giản mà hiệu quả sau.

cách trị mụn ở tuổi dậy thì


1. Cách trị mụn ở tuổi dậy thì là rửa mặt thật sạch hằng ngày


Giai đoạn này, cơ thể bạn có sự biến đổi lớn về hormon nên da thường nhiều dầu và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn nên đặc biệt quan tâm đến khâu làm sạch. Nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu thuộc loại da dầu, bạn nên chọn sản phẩm làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn để giúp cho việc thực hiện cách trị mụn  ở tuổi dậy thì hiệu quả hơn.

2. Cách xử lý khi trị mụn ở tuổi dậy thì


Mụn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn gái. Để phòng và chữa mụn thì cách hữu hiệu nhất vẫn là giữ cho tóc và da mặt thật sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và tuyệt đối không dùng tay nặn mụn. Có thể dùng các loại kem trị mụn White Doctors. Nhìn chung, ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì và các sản phẩm này cũng đã có tác dụng tốt hơn trước đây rất nhiều.

Lý tưởng nhất là hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu về kem hay sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì, nếu không hãy mua sản phẩm trị mụn từ các nhà sản xuất có uy tín và dùng với liều lượng thật nhỏ trong một vài ngày đầu để tránh kích ứng da, cũng để khẳng định loại kem trị mụn đó có hợp với da mình hay không.

Lưu ý khi thực hiện cách trị mụn tuổi dậy thì:


Hạn chế sờ chạm vào vùng da bị mụn, nặn bóp mụn không đúng cách, không hợp vệ sinh sẽ dễ có nguy cơ nhiễm trùng và hình thành sẹo.
Nam giới khi có mụn nên thận trọng trong việc sử dụng dụng cụ cạo râu, dao cạo cần phải sắc và râu tóc cần được làm mềm trước khi cạo.
Không thức khuya và hạn chế phơi nắng vào thời điểm bức xạ tử ngoại xuống mặt đất cao như từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, che mặt bằng khẩu trang, mũ rộng vành hoặc kem chống nắng phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét