Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Những ngày đèn đỏ có thể là nỗi ám ảnh đối với một số chị em phụ nữ, bởi sự khó chịu và mệt mỏi do những cơn đau bụng kinh mang lại. Vài chị em thậm chí còn bị đau bụng dữ dội kèm theo những cơn chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy,… Bên cạnh việc chữa trị đau bụng kinh bằng những bài thuốc dân gian hay các phương thuốc y khoa, áp dụng chế độ ăn uống phù hợp có thể làm giảm đau bụng kinh hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem đau bụng kinh nên ăn gì nhé!

đau bụng kinh nên ăn gì


Đau bụng kinh nên ăn gì?

Quả dứa: loại quả này có khả năng giảm bớt những cơn đau bụng trong kì kinh nguyệt là bởi nó có chứa bromelain, một hoạt chất có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn chứa chất kháng viêm và có khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.
Hạt bí ngô: nên ăn loại hạt này là bởi nó có chữa kẽm có khả năng giảm bớt các cơn co thắt dẫn tới đau bụng.
Ăn các thực phẩm chứa carbonhydrat: carbonhydrat có rất nhiều trong rau củ và trái cây tươi có vị ngọt. Vị ngọt của nhiều loại trái cây sẽ xoa dịu được cơn đau và làm giảm bớt cảm giác thèm ăn đường của bạn.
Các loai quả có vị chua như chanh, kiwi, khế, bưởi…hay sữa chua, dưa muối chua…cũng có tác dụng rât tốt trong việc giảm thiểu đau bụng lúc hành kinh. Chúng sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi và thoải mái hơn trong những ngày hành kinh này.
Ăn nhiều thực phẩm chứa canxi: bông cải xanh, sữa chua, cải xoăn,…đều là những thực phẩm nên ăn để giảm bớt sự co thắt dẫn đến đau bụng. Những thực phẩm này còn giúp cho tinh thần của bạn thư thái, thoải mái hơn, giảm đi sự khó chịu. Tuy trong thịt và nhiều loại hải sản có lượng canxi rất cao nhưng lại gây co cứng, vì vậy chị em không nên sử dụng canxi có nguồn gốc động vật mà nên ưu tiên cho các loại rau, quả chứa nhiều canxi.
Ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin nhóm B, E và magie…có tác dụng làm giảm căng thẳng thần kinh cơ, xoa dịu các cơ co thắt, chống mệt mỏi cho chị em trong những ngày này. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc sẽ giúp cho chị em phụ nữ giảm thiểu được những dấu hiệu của tuổi tiền mãn kinh.
Các loại đậu như đậu nành, đậu Hà Lan, đậu bắp, đậu đỏ, đậu xanh…có chứa nhiều chất xơ có tác dụng giảm sung huyết do các cơn có thắt gây ra. Ngoài ra, nó còn tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón hoặc tiêu chảy.

Một số loại thảo dược nên dùng khi đau bụng kinh

Ngải cứu có rất nhiều công dụng chứa bệnh và một trong số đó là giảm thiểu cơn đau bụng lúc hành kinh, cầm máu và điều hòa kinh nguyệt. Ngải cứu có vị đắng, tính ấm nên có thể giúp giảm bớt mệt mỏi hoặc cảm giác sợ lạnh của chị em những ngày đó. Bạn có thể ăn ngải cứu hầm thịt hoặc đơn giản hơn là ngải cứu xào trứng trước kỳ kinh khoảng một đến hai ngày để nó phát huy tác dụng.
Ích mẫu được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để điều hòa kinh nguyệt , đau bụng hoặc kỳ kinh kéo dài…
Hồng hoa có vị cay và ấm, có tác dụng điều kinh, giảm đau. Nó còn được dùng để chữa trị một số bệnh như bệnh mất kinh nguyệt, kinh nguyệt xấu, khí hư, viêm buồng chứng, viêm dạ con.
Đau bụng kinh nên ăn gì không còn là thắc mắc khó giải đáp nếu bạn nắm được những loại thực phẩm có lợi cho chu kỳ kinh nguyệt trên đây. Hãy chọn lựa chế độ ăn uống phù hợp để có được những ngày đèn đỏ khỏe mạnh bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét