Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

7 điều không nên làm trong chu kỳ kinh nguyệt

Trong chu kỳ kinh nguyệt, có những điều không nên làm mà con gái ít khi để ý. Chúng là gì? Hãy tìm hiểu để tránh gây hại đến sức khỏe bản thân mình, bạn nhé.

chu kỳ kinh nguyệt

1. Có nên đấm lưng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Nhiều chị em phụ nữ trước khi có kinh nguyệt hoặc trong khi hành kinh thường bị đau lưng. Vô tình chị em phụ nữ vẫn đấm lưng cho đỡ mệt mỏi nhưng điều này thật sự không tốt cho sức khỏe của chị phụ nữ. Bạn nữ bị đau lưng trong khi hành kinh thì có thể là do khung xương chậu bị xung huyết, khi đấm lưng có thể làm cho tình trạng đau lưng nặng hơn và làm cho khung xương chậu càng bị xung huyết hơn.

2. Có nên đi khám phụ khoa khi đang bị hành kinh?

Điều này tuyệt đối không nên bởi nếu đi thăm khám phụ khoa trong thời gian này rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa bởi khi có kinh nguyệt thì âm đạo người phụ nữ thường trong trạng thái mở. Theo các bác sĩ thì thời gian thích hợp nhất để chị em phụ nữ đi thăm khám phụ khoa đó là sau khi sạch kinh nguyệt 3 ngày.

3. Có nên nhổ răng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Các bác sĩ cho rằng việc nhổ răng trong chu kỳ kinh nguyệt là điều không nên làm bởi nó sẽ làm cho bạn có cảm giác đau hơn và có nguy cơ gây chảy máu nhiều hơn. Nguyên nhân là do khi đang trong thời kỳ hành kinh lượng estrogen sẽ tích tụ nhiều trong nướu và lợi và trong khi hành kinh thì lượng tiểu cẩu và yếu tố đông máu giảm nên khi nhổ răng thì tăng nguy cơ gây chảy máu và làm cho chị em phụ nữ có cảm giác đau hơn so với bình thường.

4. Trong ngày hành kinh có nên dùng xà phòng để rửa âm đạo không?

Việc dùng xà phòng tắm để rửa âm đạo là không nên bởi trong thời gian hành kinh thì môi trường âm đạo của người phụ nữ có tính chất kiềm và khả năng kháng khuẩn kém hơn so với những ngày bình thường. Nếu chị em phụ nữ sử dụng thường xuyên xà phòng để thụt rửa âm đạo trong khoảng thời gian này có nguy cơ làm mất đi sự cân bằng trong âm đạo dễ gây viêm nhiễm cho chị em phụ nữ.

5. Quan hệ tình dục trong ngày hành kinh có sao không?

Nhiều chị em phụ nữ vẫn lầm tưởng rằng quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh sẽ tuyệt đối an toàn. Chính vì vậy nên đã có nhiều chị em phụ nữ vẫn thường xuyên quan hệ trong những ngày đèn đỏ. Theo các bác sĩ phụ khoa thì chị em phụ nữ không nên có quan hệ trong ngày đèn đỏ bởi một số nguyên nhân sau:
- Thứ nhất: Không phải quan hệ trong ngày đèn đỏ là an toàn tuyệt đối vì vậy đã có nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn do chủ quan.
- Thứ hai: Rất dễ gây viêm nhiễm cho chị em phụ nữ. Do môi trường âm đạo mở nên khi có quan hệ nếu không vệ sinh sạch sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh.
- Thứ ba: Quan hệ trong ngày đèn đỏ có nguy cơ làm cho chị em phụ nữ tăng nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung. Khi quan hệ trong ngày đèn đỏ thì vô hình đã đẩy mảnh màng tử cung bị bong ra vào sâu bên trong. Những màng này đi vào sâu bên trong, trôi nổi sau đó phát triển. Người ta gọi là lạc nội mạc tử cung.

6. Có nên uống rượu trong chu kỳ kinh nguyệt không?

Theo các bác sĩ phụ khoa thì khi uống rượu trong những ngày hành kinh có khả năng làm tăng khả năng gan bị tổn thương. Chính vì vậy, hạn chế uống rượu hoặc các chất kích thích trong ngày hành kinh là việc nên làm.

7. Theo các bác sĩ trong ngày hành kinh bạn nữ không nên ăn nhiều đồ có dầu mỡ.

Bạn nữ nên kiêng không nên ăn nhiều những thực phẩm có chứa dầu mỡ trong những ngày hành kinh bởi nếu trong những ngày này bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ thì dễ gây những bệnh về da như: viêm nang lông, gây mụn trứng cá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét