Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Thường Xuyên Bị Kinh Nguyệt Không Đều, Có Thai Không?



Một trong những nỗi lo lắng thường trực của chị em có kinh nguyệt không đều đó là có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai không? Hãy cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé!

Xác định ngày rụng trứng


Chu kỳ rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt là hai quá trình diễn ra song song nhưng có liên quan chặt chẽ. Khi chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì rất dễ xác định ngày rụng trứng để thụ thai. Nhưng còn với chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì khó xác định hơn, và khi thấy trễ kinh cũng không chắc là mình có thai hay không.

Do đó, khi có kinh nguyệt bất thường, nếu nghi ngờ có thai, chị em có thể mua que thử và làm xét nghiệm tại nhà, hoặc đến phòng khám để kiểm tra xem sao nhé.

Những tác động của rối loạn kinh nguyệt



Rối loạn kinh nguyệt có thể là biểu hiện của viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung…. Hơn thế nữa, rối loạn kinh nguyệt có thể báo hiệu nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn. Do đó không nên thờ ơ khi thấy mình bị rối loạn kinh nguyệt, chị em nên có kế hoạch chủ động khám sức khỏe để tìm ra hướng điều trị sớm nhất, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sau này cũng như khả năng thụ thai.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào?


Điều chỉnh chế độ ăn uống


Ăn hợp lý, tăng cường chất xơ, acid folic, omega 3, các loại vitamin và khoáng chất. Ngoài ra chị em cần giảm đồ tinh bột, chất béo và các đồ ăn cay nóng. Cơ thể bạn là những gì bạn ăn. Điều chỉnh nội tiết tố thông qua việc ăn uống khoa học chính là cách giúp chị em cân bằng lại chu kỳ của mình.

Sinh hoạt hợp lý


Hạn chế thức khuya, làm việc nặng. Nên cố gắng sắp xếp công việc hàng ngày, tránh phải làm việc khuya. Nếu bạn thực hiện đúng những điều này, bạn sẽ có sức khỏe tốt và chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

Tăng cường thể thao


Những bài tập như aerobic, tập gym, bơi… là các hình thức tập luyện giúp giải phóng năng lượng và điều hòa nội tiết tố ở nữ giới, giúp bạn duy trì sức khỏe, hành kinh đều đặn.

Khám phụ khoa định kỳ


Thăm khám phụ khoa định kỳ không những giúp bạn phát hiện nhanh chóng các vấn đề bệnh lý bất thường, tầm soát được những bệnh nguy hiểm mà còn nhận được những chia sẻ hữu ích của bác sĩ về vấn đề bảo vệ sức khỏe sinh sản.


Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Bạn Gái Bị Kinh Nguyệt Không Đều, Có Thai Không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét