Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Tác Hại Của Việc Quan Hệ Ngày Có Kinh Bạn Cần Biết

Quan hệ trong ngày kinh tuy đem lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng ngược lại, nó cũng ẩn chứa một vài rủi ro mà bạn cần phải biết.

Vẫn có khả năng mang thai khi không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ

Tuy tỷ lệ mang thai khi đang “tới kỳ” là thấp nhưng không phải hoàn toàn không có. Thông thường trứng rụng sẽ xuất hiện sau ngày có kinh khoảng 3-5 ngày nhưng với một số bạn nữ, “dâu rụng” và trứng cũng rụng theo làm bạn lầm tưởng đây là thời điểm quan hệ an toàn mà không sử dụng bao cao su hay thuốc tránh thai khác khiến có thai ngoài ý muốn. Do đó, làm gi thì làm, nếu bạn muốn tránh thai an toàn thì vẫn nên sử dụng các phương pháp tránh thai khi quan hệ trong những ngày này.
Quan Hệ Ngày Có Kinh


Nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục


Khi tới ngày kinh nguyệt, cổ tử cung bạn mở rộng hơn nên các vi khuẩn gây hại bên ngoài có thể xâm lấn dễ dàng vào trong buồng tử cung khiến cho tỷ lệ mắc các bệnh qua đường tình dục tăng cao.

Thêm vào đó, khi bạn nữ có kinh nguyệt đồng nghĩa với việc lớp niêm mạc trong âm đạo bị phù nề và rất dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài. Sự cọ xát khi quan hệ làm tổn thương lớp niêm mạc này và dễ khiến cho các bệnh lây nhiễm dễ lây lan như HIV/AIDS, virus HPV gây ung thư cổ tử cung, các bệnh về sùi mào gà, giang mai,…

Vấn đề mỹ quan và vệ sinh khi quan hệ


Máu kinh sẽ ra nhiều trong những ngày đầu tiên của chu kỳ do đó việc máu chảy trong khi quan hệ là điều không thể tránh khỏi. Bản chất của máu kinh là sạch nhưng do nó bị đào thải ra ngoài từ vùng kín và kèm theo mùi để phản ứng lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài nên khiến nhiều người lầm tưởng rằng máu kinh là bẩn, mất vệ sinh. Trước khi quan hệ, bạn nên vệ sinh vùng kín để “cô bé” được thơm tho sạch sẽ để không bị tụt khoái cảm khi đang làm “chuyện ấy”.

Đọc thêm Lợi Ích Của Việc Quan Hệ Ngày Có Kinh Bạn Cần Biết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét