Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Một Số Tác Dụng Phụ Của Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày có thể giúp bạn ngừa thai hiệu quả đến hơn 99%, song cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Vậy những tác dụng phụ này là gì?

Ra máu âm đạo


Phụ nữ khi sử dụng thuốc tránh thai có khoảng một nửa người dùng gặp các triệu chứng chảy máu âm đạo ngoài kỳ kinh. Tình trạng này hay xảy ra ở phụ nữ khi mới uống thuốc tránh thai ở 3 tháng đầu, thường tình trạng này sẽ tự hết khi bạn uống đến vỉ thứ ba.

Buồn nôn


Người sử dụng sẽ có triệu chứng buồn nôn khi mới bắt đầu sử dụng thuốc. Sau một thời gian, triệu chứng này sẽ hết.

Căng ngực


Hầu hết trong các loại thuốc tránh thai đều có chứa hormone estrogen, nên ngực của bạn có thể bị cương cứng hoặc to hơn bình thường. Tình trạng này sẽ được giải quyết khi bạn đã quen với uống thuốc vài tuần.

Không thấy kinh nguyệt


Đôi khi bạn cũng sẽ gặp phải hiện tượng mất kinh trong kỳ kinh nguyệt trong thời gian uống thuốc tránh thai. Điều này có thể xảy ra do chu kỳ kinh nguyệt bị chịu tác động đồng thời từ nhiều yếu tố bên trong (có thai) lẫn bên ngoài ngoài cơ thể như stress, ốm đau, vận động mạnh. Hãy đi đến ngay đến các cơ sở khám bệnh để kiểm tra nếu bạn gặp các dấu hiệu bất thường
 Tránh Thai Hàng Ngày


Giảm ham muốn


Hormone bên trong thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến nhu cầu ham muốn của bạn. Điều này gây ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân của vợ chồng đấy.

Tâm trạng thay đổi


Khi sử dụng thuốc bạn có thể bị trầm cảm hoặc tâm trạng thay đổi thất thường. Nếu bạn có hiện tượng như vậy, hãy đến gặp ngay bác sĩ để được tư vấn.

Ngày nay, thuốc tránh thai được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên các chị em cần nên học cách sử dụng nó làm sao cho đúng đắn để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt bản thân. Để tìm hiểu thêm về tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày, bạn có thể tham khảo bài viết Hiện Tượng Uống Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày Bị Ra Máu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét