Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Phát Hiện Dấu Hiệu Rụng Trứng Bằng Que Thử

Ngoài những cách thủ công như tính ngày, theo dõi nhiệt độ… thường cho kết quả không thực sự chính xác, thì sử dụng que thử rụng trứng là cách nhanh gọn và dễ dàng hơn cả.


Thời điểm sử dụng


Thời gian thử hợp lý nhất để dùng que thử là khoảng 10h sáng đến 20h tối hàng ngày. Nếu chưa thử được ngay lấy mẫu nước tiểu ở nhiệt độ thường trong khoảng 8 tiếng, còn trong môi trường lạnh thì giữ được 24h. Tốt nhất là lấy mẫu xong các bạn nên thử ngay.

Cách sử dụng

  • Bước 1: lấy phần nước tiểu vào cốc thử có sẵn trong túi
  • Bước 2: Lấy que thử rụng trứng và nhúng theo chiều mũi tên vào cốc nước tiểu. Chú ý không nhúng que thử quá vạch MAX Line in trên que.
  • Bước 3: Chờ 5s sau đó lấy que thử nên và đặt nằm ngang trên miệng cốc.
  • Bước 4: Chờ 5 phút sau để que hiển thị kết quả.

Không phải mọi người thử đều ra kết quả giống như trong hướng dẫn sử dụng, có thể cho vạch đậm hoặc nhạt làm không ít chị em bối rối không biết phải hiểu như thế nào mới đúng. Cách đọc kết quả như sau:

+ Vạch dưới đậm màu hơn so với vạch trên: Thời điểm rụng trứng sẽ tới trong khoảng 12-24 giờ.

+ Vạch phía trên (gần với chữ MAX Line) mờ dần : Trứng đang hoặc đã rụng, vạch trên càng mờ chứng tỏ ngày rụng trứng cách càng xa.

Độ chính xác của que thử


Một số trường hợp có thể gặp khi dùng que thử:

  • Que thử rụng trứng 2 vạch có màu tương tự nhau đều khá mờ nhạt
  • Que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên
  • Que thử rụng trứng vạch dưới đậm hơn vạch trên

Để có kết quả chính xác nhất, chị em nên làm theo hướng dẫn sử dụng. Kết quả tuy không đảm bảo chính xác tuyệt đối nhưng xác suất tính đúng là rất cao.

Với 1 số bạn thử mãi que thử rụng trứng nhưng vẫn thụ thai không thành công thì nguyên nhân lớn là do trứng chưa đủ điều kiện để thụ tinh, dẫn đến kết quả sẽ luôn là 2 vạch mờ mờ hoặc 1 vạch. Khi này các bạn nên đi khám để được kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại 3 Cách Nhận Biết Dấu Hiệu Rụng Trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét