Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Những Điều Bạn Nữ Nào Cũng Cần Phải Biết: Âm Hộ Là Gì? (Phần 2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về âm hộ (cửa mình) là gì và biết được 4 cấu trúc của âm hộ gồm có phần xương mu, môi lớn, môi nhỏ và phần ngoài âm vật. Phần 2 này, bạn sẽ biết được các cấu trúc còn lại của âm hộ cũng như tìm hiểu về chức năng của “bạn ý” như thế nào. Mời bạn theo dõi tiếp bài viết sau đây.

Cấu trúc của âm hộ

Lỗ niệu đạo (Cửa niệu đạo)

Đây là lỗ có nhiệm vụ thoát nước tiểu lọc từ hai quả thận, nước tiểu đã lọc được chứa ở bàng quang và chảy ra ngoài theo ống dẫn tiểu. Lỗ niệu đạo nằm trên cửa âm đạo và dưới âm vật một khoảng cách tầm 2 cm. Nếu bạn nào có thắc mắc về việc sử dụng cốc nguyệt san hay tampon đi vệ sinh như thế nào thì câu trả lời nằm ở đây. Khi đến ngày kinh nguyệt, bạn nữ nào sử dụng sản phẩm để thấm hút/hứng “dâu rụng” khác băng vệ sinh thì sẽ đưa cốc hay tampon vào trong âm đạo chứ không phải lỗ niệu đạo, hai lỗ này có chức năng hoàn toàn khác nhau nên bạn không cần phải quá lo lắng cho việc không đi vệ sinh được khi dùng cốc nguyệt san hay tampon.


Âm đạo

Một bộ phận sinh dục của nữ giới có hình ống dài nối từ âm hộ (cửa mình) bên ngoài vào tử cung bên trong. Đây là một bộ phận có tính đàn hồi cao và có khả năng co giãn nhiều lần so với kích thước ban đầu của nó để hỗ trợ cho việc quan hệ tình dục, mang thai hay sinh con.

Màng trinh


Mang trinh là một lớp màng mỏng nằm cách từ 1-2 cm so với cửa âm đạo. Màng trinh không có tác dụng đặc biệt gì cả ngoại trừ đây là phần dư còn sót lại trong thời kỳ thai nhi phát triển. Thời xưa thường quan niệm rằng màng trinh mang ý nghĩa rất quan trọng đối với phẩm giá của một người phụ nữ. Những bạn nữ nào sau khi có chồng còn màng trinh thì được xem là trong trắng, công dung ngôn hạnh. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và cách lý giải không hề phù hợp với khoa học tí nào. Màng trinh sẽ tùy thuộc vào từng cơ thể của mỗi người: có bạn nữ sinh ra đã không còn màng trinh, vì cấu tạo của lớp màng này rất mỏng nên trong quá trình vận động mạnh như tập thể dục có thể khiến màng trinh bị rách ra lúc nào mà bạn nữ không biết,…và nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc màng trinh “bị rách” trước khi quan hệ tình dục. Do đó, chúng ta không thể đánh giá nhân cách, phẩm giá của một người phụ nữ chỉ qua một lớp màng mỏng manh bé xíu ấy. Hi vọng các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn nam giới có cái nhìn khoa học và suy nghĩ đúng hơn về vấn đề này.

Đọc lại phần 1 Những Điều Bạn Nữ Nào Cũng Cần Phải Biết: Âm Hộ Là Gì? (Phần 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét