Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Thực Hư Về Hiệu Quả Của Tránh Thai Bằng Thực Phẩm

Dù có nhiều loại thực phẩm được đánh giá là giúp tránh thai tự nhiên, thế nhưng thực tế hiệu quả có như lời đồn?

Trên thực tế, hiệu quả tránh thai của những phương pháp này là không cao. Chúng ta chỉ nên áp dụng cách này như một biện pháp hỗ trợ khi muốn tránh thai, nên sử dụng đi kèm với một biện pháp tránh thai khoa học thì mới đạt hiệu quả.

Thực hư việc tránh thai bằng thực phẩm

Về mặt lợi ích, tránh thai bằng thực phẩm dễ dàng áp dụng, vì đều là những thực phẩm dễ ăn và ít gây dị ứng, hoàn toàn chủ động sử dụng khi muốn. Lợi ích nữa là chúng ta không cần phải đến các cơ sở y tế thường xuyên, không can thiệp ngoại khoa vào cơ thể.

Về tác hại, nếu sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm trong thời gian dài thì không tốt, bởi vì không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, mà một khi lạm dụng bất cứ một loại thực phẩm nào đó, còn có thể ảnh hưởng đến chức năng khác của cơ thể. Cụ thể hơn là sự cân bằng các nhóm chất được hấp thu vào cơ thể bị rối loạn, dẫn đến thừa chất này mà lại thiếu chất kia.

Các biện pháp tránh thai an toàn

Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày có khả năng tránh thai hiệu quả hơn 80% giúp giảm đau, giảm lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt và hạn chế nguy cơ thiếu máu kinh nguyệt. Khi muốn có thai thì chị em chỉ cần dừng uống thuốc.

Bao cao su

Bao cao su là cách tránh thai đơn giản và phổ biến nhất. Ngoài ra còn giúp gia tăng khoái cảm cho người sử dụng và kéo dài thời gian quan hệ, tránh bị bệnh liên quan đến tình dục.

Đặt vòng

Đặt vòng tránh thai cũng là cách được nhiều phụ nữ lựa chọn. Vòng tránh thai có cấu tạo đơn giản, bằng nhựa chứa estrogen, progesterone nên có hiệu quả ngừa thai cao và an toàn cho nữ giới.

Que cấy tránh thai

Phương pháp là dùng que cấy vào dưới cánh tay không thuận của nữ giới. Sau khi cấy, que sẽ phát huy tác dụng sau 24h và có hiệu quả trong vòng 3 năm. Que cấp có chứa nội tiết tố nên khoảng thời gian được cấy bạn không cần sử dụng biện pháp tránh thai nào khác.


Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Học Cách Tránh Thai Bằng Thực Phẩm Dành Cho Nam Lẫn Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét