Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Các Giai Đoạn Của Chu Kỳ Kinh Nguyệt Là Gì? (P.2)

Tiếp theo bài Các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt là gì? (P.1), hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt nhé!

Giai đoạn 3: Rụng trứng


Đây chính là thời điểm vàng cho việc thụ thai. Không quan trọng là thời gian “đèn đỏ” của bạn diễn ra trong bao lâu, chỉ cần ghi nhớ: sự rụng trứng sẽ bắt đầu khoảng 14 ngày trước lần kinh nguyệt tiếp theo của bạn. Khi trứng rụng, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng đôi chút và là cơ hội duy nhất của tháng để có xác suất thụ thai cao nhất.

Một dấu hiệu tốt khác về khả năng thụ thai là sự thay đổi độ đặc lỏng trong dịch nhầy cổ tử cung của bạn. Bạn sẽ thấy dịch ở âm đạo tiết ra nhiều hơn và đặc như lòng trắng trứng.

Khả năng thụ thai


Rất cao. Nếu muốn có thai, bạn cần quan hệ tình dục trong vòng 36 giờ sau khi trứng rụng vì trứng sau khi được phóng thích sẽ không sống quá 12 giờ. Trong thực tế, tốt nhất là để tinh trùng gặp trứng trong vòng 4-6 giờ sau khi trứng rụng. Với những ai muốn tránh thai, nên sử dụng các biện pháp an toàn hoặc tốt nhất là quan hệ sau ngày rụng trứng.

Giai đoạn 4: Sau khi trứng rụng


Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn hoàng thể, phần cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt và kéo dài từ 12 đến 16 ngày. Lượng nội tiết tố progesterone bắt đầu tăng lên, báo hiệu rằng buồng trứng không cần phải sản xuất trứng trong chu kỳ của tháng đó. Chất nhầy ở cổ tử cung sẽ khô dần và tạo ra một màng mỏng ngăn không cho bất kỳ tinh trùng nào xâm nhập vào tử cung.

Đối với trứng đã thụ tinh, phải mất khoảng sáu ngày để trứng đi vào tử cung của bạn. Nếu nó bám được vào nội mạc tử cung của bạn, nó sẽ làm cho hormone chorionic gonadotropin (hCG) trong cơ thể gia tăng, đây chính là hormone giúp bạn có thể kiểm tra việc mang thai bằng que thử thai tại nhà, trong vòng một tuần sau khi thụ thai.


Khả năng thụ thai


Thấp. Sau khi trứng đã được phóng thích, sẽ không có nhiều cơ hội thụ thai và bạn có thể phải đợi cho đến tháng sau. Đây là lúc thích hợp cho việc phòng tránh thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét