Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Cách Làm Giảm Đau Bụng Kinh Bằng Thực Phẩm

Tình trạng đau bụng kinh có thể giải quyết được bằng nhiều cách. Bên cạnh uống thuốc giảm đau, chị em có thể ăn những thực phẩm dưới đây cũng rất hiệu quả.

Danh sách thực phẩm làm giảm đau bụng kinh

Cá mòi

Theo một nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Mỹ), những phụ nữ trong độ tuổi từ 27-44, nếu tiêu thụ nhiều vitamin D và canxi ít thì dễ bị các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguỵệt hành hạ. Cá mòi là thực phẩm giàu cả canxi và vitamin D. Hơn nữa, cá mòi còn chứa axit béo omega 3 đã được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng chướng bụng, đau đầu, căng tức ngực, lo lắng, thiếu tập trung.

Quả bơ không chỉ giàu chất béo có lợi mà còn chứa nhiều hàm lượng kali - khoáng chất có tác dụng lợi tiểu, giúp đẩy muối và nước thừa ra khỏi cơ thể. Đặc biệt hơn, kali sẽ chống lại tình trạng đau cơ, đau quặn bụng khi bị hành kinh. Đừng quên bổ sung bơ trong những ngày “đèn đỏ” nhé!

Củ cải đỏ

Một nghiên cứu ở Mỹ đã theo dõi hơn 3.000 phụ nữ trong vòng 10 năm cho thấy những người tiêu thụ nhiều vitamin B1 và vitamin B2 có từ thực phẩm có thể tránh được các hội chứng tiền kinh nguyệt. Một trong những loại thực phẩm giàu 2 loại vitamin thuộc nhóm B này là củ cải đỏ. Ngoài tác dụng làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt, củ cải đỏ còn cung cấp folate cần thiết cho cơ thể. Bổ sung folate sẽ làm giảm nguy cơ mắc các triệu chứng như mệt mỏi, hay quên, lú lẫn và mất ngủ trước chu kỳ kinh nguyệt.

Các loại đậu

Tiêu thụ nhiều sắt có trong thực vật cũng làm hạn chế nguy cơ bị hội chứng tiền kinh nguyệt. Theo đó, các loại đậu chứa rất nhiều chất sắt, đồng thời cũng là nguồn phong phú chất xơ.

Sô cô la đen

Đầu tiên, các chất chống oxy hóa trong sô cô la đen giúp các mạch máu giãn ra, từ đó giúp giảm huyết áp và cải thiện tuần hoàn. Đây là một trong những tác nhân giúp các hoóc môn stress hạ xuống. Ngoài ra, sô cô la còn rất giàu magiê - một khoáng chất được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như chướng bụng, mệt mỏi, trầm cảm và dễ bị kích động.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Cách Làm Giảm Đau Bụng Kinh Không Cần Thuốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét