Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Những Nguyên Nhân Khiến Huyết Trắng Có Màu Nâu

Huyết trắng hay khí hư có màu nâu là một trong những hiện tượng bất thường mà nhiều chị em gặp phải, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm cho nữ giới. Chính vì vậy, tìm hiểu những nguyên nhân có thể gây ra khí hư màu nâu ở nữ giới.

Sau những ngày hành kinh

Sau mỗi kỳ kinh nguyệt, một lượng kinh nguyệt có thể bị đọng lại không được đào thải ra hết. Lượng kinh nguyệt này sẽ được pha trộn cùng với huyết trắng và khiến huyết trắng có màu nâu. Vì thế, nếu trong trường hợp này thì đây là một hiện tượng sinh lý thông thường của các chị em. Sau một số ngày khi lượng kinh nguyệt còn lại đã hết thì hiện tượng khí hư có màu nâu cũng sẽ không còn nữa.

Rối loạn nội tiết tố

Thường xuyên uống thuốc tránh thai, chế độ ăn uống, lao động không điều độ, chị em phụ nữ gặp phải stress, căng thẳng nhiều ngày…là các yếu tố dẫn đến rối loạn nội tiết tố. Thay đổi nội tiết tố là lý do chủ yếu dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn, kèm theo đó là sự biến đổi màu sắc của huyết trắng như huyết trắng có màu nâu, màu vàng hay màu sắc bất thường khác.

Viêm nhiễm âm đạo

Viêm vùng kín là tình trạng viêm nhiễm ở âm hộ với biểu hiện khí hư chuyển thành màu nâu hay đen, đôi khi có kèm theo máu. Mặt khác, bệnh nhân còn có những biểu hiện nóng rát khi tiểu tiện, đau đớn khu vực chậu nhất là sau khi "yêu" cơn đau đớn càng dữ dội, "cô bé" bị ngứa ngáy, sưng đỏ.

Viêm cổ tử cung

Với tình trạng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn, có màu nâu, có thể còn có máu, sốt nhẹ, thường xuyên đi giải, đau đớn và xuất huyết bộ phận sinh dục nữ sau khi quan hệ, giữa những kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi mãn kinh thì có khả năng rất cao phái nữ đang mắc phải viêm cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra các triệu chứng ngứa bộ phận sinh dục nữ, đau đớn âm ỉ ở vùng bụng dưới, dịch âm đạo có màu nâu đen, cùng với mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt bị rối loạn cho nữ giới. Bên cạnh đó còn có tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, xuất huyết sau khi quan hệ tình dục.

Ung thư cổ tử cung

Huyết trắng có màu nâu đen, là một trong số các dấu hiệu phát hiện sớm của ung thư cổ tử cung. Nguyên nhân là vì hiện tượng ung thư cổ tử cung khiến vùng kín bị chảy máu khác thường không theo chu kỳ, khiến cho huyết trắng có màu nâu đen và khi hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu.

Các chị em cần tự kiểm tra xem huyết trắng có xuất hiện cùng các dấu hiệu khác không và có trùng hợp với các giai đoạn sinh lý bình thường. Nếu như lúc này huyết trắng tiết ra bất thường hay giống với dấu hiệu của bất kỳ bệnh lý trên, các bạn nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân.

Ngoài ra, mời bạn tham khảo Ra nhiều huyết trắng có màu nâu nhạt có sao không? để tìm hiểu thêm các bài viết có liên quan nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét