Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Những Bệnh Lây Qua Đường Tình Dục Tàn Phá Sức Khỏe Sinh Sản (P2)

Bệnh lây qua đường tình dục là những căn bệnh thường lây lan từ người này sang người khác thông qua đường tình dục. Các vi sinh vật gây bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường máu, tinh dịch, dịch âm đạo hoặc hoặc các chất dịch cơ thể khác.

Sùi mào gà

Đây là một thường được nhắc đến, do virus HPV (Human Papilloma HPV) gây u nhú. Bệnh sùi mào gà lây truyền rất dễ qua con đường tình dục.

Các phương pháp điều trị virus HPV gây bệnh sùi mào gà hiện nay có thể áp dụng như dùng thuốc, hóa chất và laser, hoặc dùng thuốc bôi tại chỗ để ức chế virus. Cách này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, chớm bị nhờ phát hiện sớm.

Để điều trị bệnh sùi mào gà thường rất nan giải và lâu dài, do bệnh có nguy cơ tái phát cao khi hệ miễn dịch suy yếu. Người bệnh sẽ mang virus trong cơ thể suốt đời, khi đó virus nhân lên trong tế bào tới một số lượng nhất định sẽ phát ra thành bệnh.

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ hẹn tái khám sau 2-3 tuần điều trị. Sau đó nếu xét nghiệm lại vẫn còn tổn thương, bệnh nhân sẽ được điều trị tiếp.

Giang mai

Với nhiều biểu hiện tổn thương ở khắp nơi của cơ thể tùy theo diễn biến của bệnh như da, niêm mạc, cơ, xương, nội tạng, nhất là tim mạch và thần kinh.

Có những trường hợp bị giang mai bẩm sinh, do khi mang thai mẹ chẳng may bị giang mai nhưng lại không điều trị cẩn thận hoặc không điều trị thì nguy cơ lây nhiễm cho đứa trẻ trong bụng là khó tránh khỏi.

Người mẹ nếu mắc bệnh giang mai trong thời kỳ mang thai, dễ sảy thai do xoắn khuẩn đi vào nhau thai gây viêm động mạch, dẫn đến tắc động mạch, nhau thai bị hoại tử làm cho thai nhi không nhận được chất dinh dưỡng và dẫn đến tình trạng sảy thai.

Bệnh lậu

Những chị em có thai bị bệnh lậu có nguy cơ cao về sảy thai, nhiễm khuẩn ối hoặc chuyển dạ sớm. Trong quá trình chuyển dạ, nếu mẹ mắc bệnh lậu thì vi khuẩn của bệnh có thể truyền sang cho bé.

Bệnh lậu sẽ ảnh hưởng đến mắt của bé sơ sinh, nếu không được điều trị, bé có thể bị mù. Ngoài ra, bệnh lậu từ mẹ có thể ảnh hưởng đến các phần khác trên cơ thể bé như nhiễm khuẩn máu, nhiễm khuẩn khớp gối và chứng viêm màng não.

Những bệnh lây qua đường tình dục tàn phá sức khỏe sinh sản (P1) như qua âm đạo, hậu môn, quan hệ tình dục đường miệng. Virus gây bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh dịch, dịch âm đạo hay máu. Một số khác sẽ vào cơ thể người qua những vết trầy xước rất nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét