Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Ngày Rụng Trứng Là Ngày Nào? Cách Tránh Thai Không Dùng Thuốc

Tránh thai tự nhiên không dùng biện pháp hỗ trợ nào được khá nhiều các cặp đôi áp dụng bởi nó không làm giảm khoái cảm khi quan hệ. Việc giảm tỉ lệ thụ thai trong trường hợp này đó là chị em cần xác định được ngày rụng trứng.


Nguyên tắc của việc tránh thai tự nhiên


Trong vòng kinh nhìn chung thì ngày rụng trứng thường xảy ra vào khoảng giữa chu kỳ, nếu chị em có quan hệ vào những ngày gần thời điểm rụng trứng thì khả năng thụ thai là cao nhất.

Tỉ lệ thụ thai cao nhất có thể bắt đầu từ 3-5 ngày trước rụng trứng (tinh trùng có thể sống trong chất nhầy cổ tử cung 3-6 ngày), thời gian thụ thai sẽ kết thúc 24 giờ sau rụng trứng, sau rụng trứng thì trứng có thể giữ được khả năng thụ thai của mình trong vòng 1 ngày.

Cách xác định những ngày có khả năng thụ thai cao


Khi trứng rụng, cơ thể người phụ nữ sẽ có một số thay đổi như trên chất nhầy cổ tử cung hay nhiệt độ cơ bản của cơ thể sẽ tăng nhẹ. Dựa vào điểm này, chúng ta có 2 cách để biết được thời điểm thụ thai cao: phương pháp tính dựa trên ngày lịch và phương pháp tính dựa trên các thay đổi của cơ thể.

Phương pháp dựa theo ngày:

Trước khi sử dụng biện pháp này, nữ giới cần ghi nhận lại các ngày hành kinh trong mỗi chu kỳ kinh trong ít nhất 6 tháng. Ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt được tính là ngày 1.
  • Ngày sớm nhất có thể thụ thai (ngày bắt đầu có thể thụ thai) = số ngày của vòng kinh ngắn nhất trừ đi 18
  • Ngày trễ nhất có thể có thai (ngày cuối cùng có thể thụ thai) = số ngày của vòng kinh dài nhất trừ đi 11
Trong giai đoạn có thể thụ thai (từ ngày sớm nhất đến ngày trễ nhất) nên hạn chế quan hệ, hoặc chú ý sử dụng các biện pháp phòng tránh.

Ví dụ: nếu trong 6 chu kỳ gần đây nhất, vòng kinh ngắn nhất và dài nhất của bạn là 27 và 31 thì ngày bắt đầu và ngày kết thúc sẽ lần lượt là 27-18=9 và 31-11=20. Do đó từ ngày 9 đến ngày 20 của vòng kinh chính là thời điểm dễ thụ thai nhất.

Phương pháp tính ngày chuẩn

Nếu vòng kinh của bạn hầu hết là 26-32 ngày thì rất thích hợp để áp dụng biện pháp ngày chuẩn.

Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh đánh dấu là ngày 1. Tránh quan hệ vào ngày 8-19 của chu kỳ kinh. Nếu kinh nguyệt không đều thì phương pháp ngày chuẩn sẽ kém hiệu quả hơn.

Trên đây là 2 phương pháp tránh thai tự nhiên dành cho những chị em có vòng kinh đều đặn. Nếu không xác định được rõ ràng chu kỳ của mình, tốt nhất bạn nên sử dụng các biện pháp phòng ngừa khi quan hệ.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Ngày Rụng Trứng Là Ngày Nào? Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Sự Rụng Trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét