Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Thực Phẩm Nên Ăn Khi Đau Bụng Kinh

Đau bụng kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, khiến cho các chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số loại thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm đau bụng kinh. Nên tăng cường uống nhiều nước trong thời kỳ kinh, tối thiểu 1,5 lit mỗi ngày. Uống nhiều nước là một cách giảm đau bụng kinh hiệu quả (khoảng 2,5 lit/ ngày).

Hạt họ đậu

Cơ thể phụ nữ sẽ mất một lượng máu rất lớn trong những ngày hành kinh, vì vậy những thực phẩm có chứa nhiều sắt hay magie cần được bổ sung hơn. Các hạt họ đậu giàu magie  như đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ…nó cũng giúp các bạn giảm đau bụng kinh. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ, thì các triệu chứng mệt mỏi, đau bụng kinh cũng sẽ giảm dần.

Hạt bí đỏ

Trong hạt bí đỏ có chứa hàm lượng kẽm cao được chứng minh là giúp làm giảm triệu chứng đau bụng trong ngày kinh nguyệt rất hữu ích.

Thực phẩm chua

Những thực phẩm có hương vị chua như: sữa chua, canh chua, dưa muối, nộm…hỗ trợ tốt cho việc giảm cơn co bóp mạnh của cổ tử cung trong kỳ kinh.

Rau xanh và hoa quả

Ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh giúp cơ thể bạn có thể lưu thông máu và khí huyết. Tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi như: ngải cứu, cải xoăn, nấm, bông cải xanh…là những loại rau tuyệt vời cho bạn gái giảm cơn đau bụng kinh quằn quại trong chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Dứa tươi

Chứa chất bromelain có khả năng giúp làm giảm cơn đau bụng kinh của chị em, ngoài ra nó còn có chất chống viêm, giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Củ cải trắng

Trong củ cải có chứa nhiều vitamin E và vitamin C, ngoài ra các khoáng chất và canxi chứa trong củ cải sẽ giúp giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Mời bạn xem thêm bài viết Mách nhỏ cách giảm đau bụng kinh để có thể dễ dàng xoa dịu những cơn đau trong những ngày hành kinh của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét