Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Nỗi Lo Của Bạn Gái : Kinh Nguyệt Không Đều, Phải Làm Sao ? (P.2)

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – để không phải đối mặt với nỗi lo tái diễn, dưới đây là những thông tin hữu ích mà các bạn nữ sẽ quan tâm nếu muốn ngăn ngừa tình trạng này !

Những thói quen giúp bạn gái hành kinh đều đặn

Vệ sinh thân thể và vùng kín sạch sẽ, tránh tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục. Lưu ý không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá nhiều, hay thụt rửa sâu bên trong khiến môi trường pH của âm đạo mất cân bằng.

Một số nguyên nhân khác khiến cho kinh nguyệt không đều

Bệnh tật
Bệnh tật là một trong nhiều lí do khiến chu kì thông thường bị chậm. Miễn dịch cơ thể bạn kém đi, sẽ không bị rụng trứng và nó sẽ làm chậm quá trình có kinh.
Đau tuyến giáp
Đây là một vấn đề khá phổ biến ở những phụ nữ có rối loạn tuyến giáp vì nó liên quan trực tiếp tới rụng trứng và chu kì kinh nguyệt. Vấn đề về tuyến giáp làm cản trở quá trình rụng trứng và hình thành kinh nguyệt, nên bạn không cần quá lo lắng.
Dùng thuốc ngừa thai
Bạn có sử dụng thuốc ngừa thai và không thấy chu kì kinh xuất hiện? Cũng không nên quá lo.Có một số loại thuốc khác còn ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể, đặc biệt là vấn đề kinh nguyệt.
Thay đổi thói quen sinh hoạt đột ngột
Nếu bạn làm việc mệt nhọc, làm nhiều và hay thức khuya thường không có chu kì kinh nguyệt đều đặn như bình thường cho tới khi giờ sinh học của cơ thể được cân bằng. Hãy để chính mình được nghỉ ngơi, bởi lịch sinh hoạt thất thường sẽ ảnh hưởng xấu đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể, không chỉ là chu kì kinh nguyệt.
Sau bài Nỗi Lo Của Bạn Gái : Kinh Nguyệt Không Đều, Phải Làm Sao ? (P.1) và bài viết này, hy vọng các bạn gái đã bỏ túi những “bí kíp” hay ho để đối phó với cô nàng nguyệt san đỏng đảnh rồi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét