Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Đang Có Kinh Quan Hệ Có Thai Không - Đâu Mới Là Câu Trả Lời Đúng?

Đối với hầu hết phụ nữ, cơ hội mang thai khi quan hệ trong những ngày kinh nguyệt là ít hơn nhiều so với các thời điểm khác trong tháng. Nhưng điều đó là không bao giờ không thể. Bất cứ lúc nào bạn nghe thấy ai đó nói "Bạn không thể có thai nếu ...", bạn nên nghĩ rằng ai đó đang đùa mình. Nếu ngay cả khi có một cơ hội từ xa mà tinh trùng và trứng được tiếp xúc với nhau thì khi đó, bạn sẽ mang thai.
Có ít khả năng bạn sẽ mang thai trong chu kỳ kinh nguyệt hơn là trong suốt thời gian của tháng, trước khi thời gian hành kinh bắt đầu, khi cơ thể bạn giải phóng một quả trứng, còn được gọi là thời gian rụng trứng. Mặc dù có ít khả năng nhưng vẫn có thể. Các mẫu hình thông thường là cơ thể của một người phụ nữ giải phóng một quả trứng, sau đó trứng sẽ đi qua ống dẫn trứng, đó là nơi mà nó sẽ cần phải được thụ tinh bởi tinh trùng nếu người phụ nữ đang dự định sẽ mang thai, và sau đó trứng di chuyển vào tử cung của họ và tan rã nếu nó không được thụ tinh. Sự rụng trứng thường xảy ra 2 tuần trước khi người phụ nữ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Đây là thời gian sự thụ thai có thể xảy ra.
Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc kinh nguyệt không đều, có một khả năng rất lớn là bạn có thể rụng trứng trong suốt thời gian mà bạn đang có kinh. Trứng có thể sống thêm vài ngày, và không phải tất cả phụ nữ rụng trứng hai tuần trước kỳ kinh của họ. Một số trứng rụng gần hơn với thời gian mà chu kỳ kinh nguyệt xảy ra. Thêm vào đó, tinh trùng có thể sống trong nhiều ngày, thậm chí lên đến một tuần, trong môi trường ẩm ướt bên trong cơ thể của một người phụ nữ. Vì vậy, sự kết hợp của trứng và tinh trùng có thể dẫn đến sự thụ thai, thậm chí nếu thời điểm là không bình thường.
Một số người cố gắng sử dụng các "phương pháp nhịp điệu" để tránh thai. Nói cách khác, họ chỉ quan hệ tình dục trong những ngày "an toàn" của thai kỳ, khi người phụ nữ ít có khả năng thụ thai nhất. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn theo dõi chúng một cách cẩn thận, và bạn có thể ước tính thời gian khi bạn rụng trứng qua những thay đổi về độ dày của chất nhầy cổ tử cung hoặc nhiệt độ cơ thể cơ bạn, bạn có thể có cơ hội tránh mang thai cao hơn trong một lúc.

"Phương thức nhịp điệu" dạy chúng ta rằng không có thời gian nào là hoàn toàn "an toàn" để tránh thai. Ngay cả khi bạn đang thực sự cẩn thận về việc chỉ quan hệ tình dục vào những thời điểm "an toàn", “phương pháp nhịp điệu” không phải là một phương pháp rất hiệu quả để ngăn ngừa việc thụ thai. Thời gian quan hệ tình dục của bạn dẫn đến sự mang thai thường xuyên hơn so với sử dụng thuốc tránh thai, bao cao su, hoặc tiêm hormone. Nếu bạn quan hệ tình dục mà không cần bất kỳ các biện pháp tránh thai khác, thực sự không có thời gian nào an toàn để quan hệ tình dục.
Nếu bạn không muốn có thai, hãy sử dụng các biện pháp tránh thai. Và nếu bạn không muốn mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bạn cần phải sử dụng bao cao su.

Bạn hãy tham khảo bài viết “Liệu Đang Có Kinh Quan Hệ Có Thai Không?” để tìm hiểu kỹ hơn về các yếu tố khác xoay quanh vấn đề này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét