Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Không Lo “Tiền Mất Tật Mang” Nếu Ghi Nhớ 3 Cách Nhận Biết Băng Vệ Sinh Giả

Với thiên chức làm mẹ được tạo hóa ban tặng, người phụ nữ cần phải được chăm sóc nhiều hơn, đặc biệt trong những ngày nhạy cảm. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa thực sự quan tâm đủ khi chọn mua các sản phẩm băng vệ sinh, khiến cho hàng giả, hàng nhái được dịp “tung hoành” khắp nơi. Sau đây là những cách phân biệt băng vệ sinh giả chị em nên nhớ.

Nhận biết băng vệ sinh giả trong vòng 30s

Về màu sắc và mùi sản phẩm: Hàng giả thường có màu ngả vàng, được làm từ nhựa tổng hợp nên có mùi khét khá khó chịu. Hoặc có những nơi người sản xuất cố tình cho nhiều hương liệu nồng nặc vào sản phẩm để che đậy để đánh lừa người tiêu dùng.
Về độ thấm hút: Băng vệ sinh giả có độ thấm hút kém, có những hạt li ti nổi lên trên bề mặt. Trái lại, hàng thật có độ thấm hút cao hơn, bề mặt mềm mại và khô thoáng.
Về bao bì, nhãn hiệu: Sản phẩm giả thường không ghi rõ nguồn gốc, chỉ đóng thành những túi lớn không có thông tin nhà sản xuất. Bên cạnh đó mực in trên bao bì nhòe, lem nhem, không rõ chữ. Khi thấy những mặt hàng này, tuyệt đối không nên mua bạn nhé!

Tác hại nếu dùng băng vệ sinh giả 

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có gần 500.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Trong đó, phần lớn nguyên nhân là do sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng.
Toàn bộ dây chuyền sản xuất băng vệ sinh nhái chủ yếu được nhập từ Trung Quốc với công nghệ thô sơ, cũ kỹ. Bao bì, nhãn mác, nguyên vật liệu không có nguồn gốc xuất xứ và không qua bất cứ khâu kiểm tra chất lượng nào.
Nêu sử dụng hàng giả, sau 1-2 giờ xuất hiện mùi hôi gây mẩn ngứa, nhiễm trùng thậm chí có thể gây ra ung thư nếu trên bề mặt của nó có chất tơ nhân tạo tạo và chất dioxin (hoá chất có trong chất tẩy trắng).
Mặt khác, mức nhiễm nấm mốc ở băng vệ sinh giả cao gấp 48 lần và mức nhiễm khuẩn gấp 12,5 lần so với hàng thật. Nếu dùng lâu dài, có thể gây nhiễm khuẩn phần phụ làm bám tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung dẫn tới vô sinh. Các bác sĩ tại bệnh viện phụ sản cho biết thêm, ngày càng nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa mà một trong những nguyên nhân phổ biển là do dùng băng vệ sinh kém chất lượng.

Kết

Tốt nhất để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng nên tự trang bị cho mình các kiến thức nhận biết hàng thật và hiểu rõ tác hại của việc dùng hàng giả. Muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, các bạn có thể tham khảo bài viết Những Cách Nhận Biết Băng Vệ Sinh Giả Để Bảo Vệ Sức Khỏe và nói không với hàng kém chất lượng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét