Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Lần đầu quan hệ thì có thai không?

Em và anh ấy yêu nhau được 2 năm, tháng vừa rồi bọn em có quan hệ lần đầu nhưng không áp dụng một biện pháp tránh thai an toàn nào cả.

Hiện tại em đang bị chậm kinh 5 ngày, em đang rất hoang mang. Không biết quan hệ lần đầu như vậy thì có thể có thai không ạ?

Trả lời từ chuyên gia

Sự thật là lần đầu quan hệ hay những lần quan hệ tiếp theo đều gây khả năng mang thai tương tự nhau nếu bạn không dùng biện pháp tránh thai an toàn nào. Có thai hay không là do tinh trùng phải trứng để thụ thai, nếu "lần đầu" đó vào đúng ngày rụng trứng thì khả năng có thai là rất cao.

sức khỏe giới tính
Trong trường hợp không "dính" thai thì chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ không thay đổi nhưng cũng có khả năng thay đổi, có khi đến sớm hơn 3 ngày hoặc chậm vài ngày. Nếu chậm quá 10 ngày thì nên mua que thử thai về kiểm tra tại nhà để biết là mình có thai hay không.

Để tránh mang thai hai bạn cần bàn với nhau sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như mang bao cao su, uống thuốc tránh thai, bao cao su dành cho phái nữ, sử dụng chất diệt tinh trùng hoặc vòng tránh thai.

Phương pháp tránh quan hệ vào thời kỳ gần và trong ngày rụng trứng để tránh thai đòi hỏi phải có những kinh nghiệm thực tế và không thể áp dụng cho những người “lần đầu quan hệ”. Hơn thế, các bạn gái phải có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều, không bị rối loạn thì mới áp dụng được cách này. Và lưu ý rằng biện pháp tránh thai này không an toàn 100% đâu nhé.

Bạn và bạn trai nên tìm hiểu kĩ hơn về sức khỏe giới tính để tránh những hậu quả không mong muốn và giữ gìn sức khỏe cho sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét