Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Ngừng quan hệ sau khi rách màn trinh, có thể có thai không

Em có một vấn đề thắc mắc về vấn đề chăn gối, quan hệ tình dục, mong chuyên mục tư vấn giúp.

Em và chồng quan hệ lần đầu với nhau. Sau khi biết bị rách màng trinh, chồng em ngay lập tức rút “cậu bé” ra và vợ chồng em không quan hệ nữa. Em xin hỏi như vậy thì liệu em có khả năng mang thai không? 
Ngay lần đầu tiên quan hệ em đã mất đi sự trong trắng thì những lần quan hệ tiếp theo sẽ rất dễ có thai phải không ạ? Xin tư vấn giúp em các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả sau khi quan hệ vì hiện tại vợ chồng em chưa muốn có con ngay bây giờ. Em sợ hai vợ chồng trót quan hệ lần đầu như thế rồi lại có thai. Chúng em mới chỉ quan hệ cách đây một ngày thôi, liệu có cách nào ngăn không có thai không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

lần đầu quan hệ

Trả lời từ chuyên gia

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Không thể khẳng định một cách chắn chắn rằng sau lần quan hệ đầu tiên đó em có bị dính bầu hay không vì còn rất nhiều yếu tố quyết định nên chuyện đó, tuy nhiên, theo cách em miêu tả thì khả năng có thai của em là không cao.

Thông thường trong quá trình quan hệ tình dục, dù chưa xuất tinh nhưng nam giới có thể vẫn tiết ra dịch do hưng phấn cao độ. Trong chất dịch có chứa một lượng tinh trùng nhất định. Nếu như đó cũng là thời điểm nữ giới rụng trứng thì nhiều khả năng trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau để gây nên hiện tượng thụ thai. Tuy nhiên, trường hợp đó không nhiều. Hơn nữa, ở hoàn cảnh của vợ chồng em, ngay khi thấy vợ có biểu hiện ra máu do rách màng trinh chồng em đã rút “cậu bé” ra không quan hệ nữa nên khả năng có thai là không nhiều.

Khi em đã có lần đầu quan hệ và màng trinh bị rách, nếu những lần tiếp theo tiếp tục quan hệ mà không có biện pháp tránh thai an toàn và bảo vệ thì chuyện có thai là điều rất dễ dàng xảy ra. Do đó, nếu không muốn có thai hai vợ chồng nên áp dụng biện pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai hàng ngày. Còn với lần quan hệ đầu tiên, khi “sự đã rồi” như vậy, nếu em không yên tâm và muốn phòng tránh cho chắc chắn thì em có thể uống thuốc tránh thai. Vợ chồng em mới chỉ quan hệ cách đây một ngày thì có thể dùng loại thuốc tránh thai 72h. Tuy nhiên, em nên nhớ rằng  không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chỉ dùng trong những trường hợp thực sự cần thiết và không được quá 4 viên/ tháng với loại 1 viên.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét