Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

ƯU & NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC SẢN PHẨM BĂNG VỆ SINH CAO CẤP HIỆN NAY

Băng vệ sinh tốt không đễ phân biệt

Hiện nay, thị trường có nhiều các loại băng vệ sinh tốt – là một trong những vật dụng quan trọng không thể thiếu khi đến ngày đèn đỏ của các chị em. Tuy nhiên, giữa chúng cũng những ưu nhược điểm nhất định mà các chị em phụ nữ cần nắm rõ khi sử dụng.

Tampon 

 

các loại băng vệ sinh tốt
Tampon là một loại băng vệ sinh cao cấp có hình dạng ống tròn và có kích thước phù hợp để đưa vào bên trong âm đạo. Khác với các loại băng vệ sinh thông thường, khả năng thấm hút của tampon rất mạnh, lại ngăn kinh nguyệt không rò rỉ và giúp cô bé luôn sạch sẽ, khô thoáng. Đây là một loại băng vệ sinh tốt mà các bạn nữa có thể thoải mái vận động trong ngày đèn đỏ của mình kể cả khi đi bơi.

Ưu điểm: Đây là một loại băng vệ sinh tốt, thấm hút mạnh. Đặc biệt là không gây trào, giúp "cô bé" luôn sạch sẽ khô thoáng. Nó đặc biệt hữu dụng với các bạn có nhu cầu đi du lịch, thậm chí bơi lội.

Nhược điểm: Việc đưa trực tiếp Tampon vào bên trong âm đạo nếu không đúng cách dễ dẫn đến một số tai nạn hy hữu như rách màn trinh, gây đau và tổn thương vùng kín. Ngoài ra, một số phụ nữ có thể bị mẫn cảm với tampon với biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa, số cao, đau họng, đau tay, chân… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt trong cuộc sống.

Lưu ý khi sử dụng: Bạn cần thay tampon sau mỗi 4 đến 6 tiếng đồng hồ. Không để tampon trong âm đạo quá lâu và nếu thấy có những dấu hiệu bất thường về sức khoẻ thì cần ngừng sử dụng ngay.

Băng vệ sinh loại tốt 

bang ve sinh cao cap

 

Đây là một trong những băng vệ sinh thông dụng nhất được nhiều chị em sử dụng thường xuyên. Băng vệ sinh tốt hiện nay được chia ra nhiều loại: băng vệ sinh hàng ngày, loại mỏng hoặc dày, loại không cánh và có cánh, băng vệ sinh ban đêm.

Ưu điểm: Băng vệ sinh tốt là vật dụng không thể thiếu của phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ". Nhiều loại băng vệ sinh cao cấp hơn thì có độ thấm hút cao, thiết kế tinh tế tạo sự an toàn và tiện lợi cho phụ nữ.

Nhược điểm: Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nhãn hiệu băng vệ sinh thật giả lẫn lọn được kiểm tra kỹ. Nếu bạn vô tình sử dụng loại băng vệ sinh kém chất lượngcó thể gây viêm nhiễm, tổn hại vùng kín môt cách nghiêm trọng. Loại băng vệ sinh cao cấp này còn tạo ra lượng rác thải khổng lồ, gây ô nhiễm môi trường.

Lưu ý khi sử dụng: Bạn nên thay băng vệ sinh 3 đến 4 tiếng cho mỗi lần sử dụng. Đồng thời bạn nên sử dụng băng vệ sinh cao cấp của những nhãn hàng uy tín đã qua kiểm định. Tránh dùng những loại băng vệ sinh có mùi quá thơm, sẽ gây viêm, nhiễm độc vùng kín.

Mooncup - Cốc Nguyệt San 

băng vệ sinh nguyệt san

 

Mooncup là một phụ kiện nhỏ hình phễu, được làm bằng cao su tự nhiên hoặc silicon với độ mềm dẻo cao. Cũng tượng tự như băng vệ sinh và tampon, mooncup cũng là một “người bạn” có ích đối với với phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Nó có khả năng giữ nguyên lượng kinh nguyệt bên trong chiếc phễu nhỏ. Bằng đặc trưng chất liệu dẻo mềm, mooncup không gây tràn hay rò rỉ ra bên ngoài.

Ưu điểm: Với chất liệu an toàn cho cơ thể các bạn gái, đồng thời được thiết kế phù hợp với cấu tạo của âm đạo. Các chị em có thể yên tâm khi dùng mooncup vào bên trong âm đạo mà không thấy khó chịu, bất an. Một ưu điểm nổi trội nữa chính là độ an toàn tuyệt đối không gây dị ứng, gây đau, viêm nhiễm cho "cô bé" giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái tự tin khi vận động.

Nhược điểm: Hiện mooncup vẫn còn khá xa lạ với các bạn gái các cửa hàng bán mooncup trong nước không nhiều chủ yếu là nhập từ nước ngoài. Một vài bạn nhờ người thân, bạn bè mua từ nước ngoài về nên giá khá cao.

Lưu ý khi sử dụng: Sau 4h bạn nên vệ sinh mooncup một lần. Nên rửa sạch và bảo quản mooncup nơi thoáng mát, sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn cần giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo lắng khi sử dụng mooncup để thực hiện đúng quy trình, không gây ảnh hưởng xấu đến "cô bé".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét