Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Thế Nào Là Tinh Trùng Tốt: Nguyên Nhân Làm Yếu “Tinh Binh”

Tinh trùng yếu gây nhiều hệ lụy với nam giới, nhất là khả năng sinh sản kém đi. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến chất lượng tinh trùng suy giảm.
Thế Nào Là Tinh Trùng Tốt

Bệnh lý

Những căn bệnh khiến tinh trùng yếu như:

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh

- Viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, túi tinh, niệu đạo…

- Tinh hoàn lạc chỗ

- Khuyết tật nhiễm sắc thể

- Khối u ác tính và ung thư

Những bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc virus như thủy đậu, quai bị, đậu mùa… làm teo tinh hoàn, khiến việc sản xuất tinh trùng hay chất lượng tinh trùng bị giảm. Sử dụng thuốc điều trị các bệnh như tăng huyết áp, đau dạ dày, đái tháo đường… khiến suy giảm ham muốn, giảm chất lượng tinh trùng.

Chế độ ăn thiếu cân bằng

Những vi chất cần thiết cho tinh trùng như kẽm, vitamin C, E… cần được bổ sung nếu muốn cải thiện chất lượng tinh trùng. Nếu không đủ các chất dưỡng chất này, nhiều khả năng cao nam giới phải đối mặt với vấn đề tinh trùng yếu cả về số lượng lẫn chất lượng.

Do đó quý ông cần phải cải thiện bằng cách bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, còn các thực phẩm khác tốt cho sức khỏe của tinh trùng như rau chân vịt, hải sản, thịt gà, thịt lợn, các loại trái cây thuộc họ cam, quýt…

Lối sống thiếu khoa học

Hút thuốc lá: Khói thuốc lá chứa nhiều chất độc như nicotin, CO2… gây giảm số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Không những vậy, thuốc lá còn có thể làm tổn hại đến DNA, khả năng sinh sản kém ở nam giới.

Uống rượu, bia hoặc các thức uống có cồn: Uống quá nhiều rượu có tác dụng làm giảm nồng độ hormone testosterone, gây liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh khó và teo tinh hoàn ở nam giới.

Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp: Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể làm giảm lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, chất bảo vệ có trong bao bì thực phẩm cũng làm ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng hơn.

Căng thẳng: Tác động xấu đến một số hormone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng, làm yếu tinh trùng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Tinh Trùng Thế Nào Là Tốt: Cách Nhận Biết Tinh Trùng Yếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét