Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Cách Tính Ngày Rụng Trứng Bằng Nhiều Phương Pháp

Cách Tính Ngày Rụng Trứng
Bạn đang muốn có thai hay tránh thai? Hãy thử áp dụng cách tính ngày rụng trứng chuẩn trong bài viết sau để có thể chọn ngày quan hệ giúp việc tránh thai hoặc thụ thai thành công hơn nhé!

Thời điểm rụng trứng


Thời điểm rụng trứng là thời điểm dễ đậu thai nhất. Trứng có tuổi thọ trung bình từ 12 - 24 giờ, trong khi tinh trùng có khả năng sống 3 - 5 ngày trong âm đạo. Nếu muốn có em bé sớm, thì đây là khoảng thời gian dễ dàng nhất để thụ tinh. Ngược lại, nếu muốn tránh thai thì các cặp đôi nên tránh quan hệ vào thời điểm này. Bạn có thể chủ động hơn trong việc quan hệ cũng như sắp xếp thời gian cho những kế hoạch dài hạn trong cuộc sống nếu biết trước thời gian rụng trứng.

Xác định ngày rụng trứng bằng que thử


Đây là cách đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả đối với một số phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Que thử rụng trứng thử nước tiểu nhằm kiểm tra lượng hormone lutein hóa (LH). Nếu que thử hiện kết quả dương tính 2 vạch (positive) thì bạn đang trong thời gian rụng trứng.

Các chị em cần lưu ý rằng, với phương pháp này, chị em phải dùng nhiều que, thử nhiều lần để phát hiện khi nào nồng độ hormon LH bắt đầu tăng, thử từ khi các que thử cho kết quả âm tính, sau đó chuyển sang dương tính mới có thể phát hiện chính xác. Để cho kết quả chính xác hơn, chị em cũng lưu ý là nên thử vào một thời gian nhất định hằng ngày.

Cách đọc kết quả que thử rụng trứng:


  • Nếu que thử hiện 1 vạch thì bạn không ở trong giai đoạn trứng rụng.
  • Nếu que thử hiện 2 vạch, màu sắc giống hoặc gần giống nhau thì chứng tỏ bạn sắp tới ngày rụng trứng.
  • Nếu que thử hiện 2 vạch, vạch dưới đậm màu hơn nhiều so với vạch trên thì thời điểm rụng trứng của bạn sẽ trong khoảng 12 - 24 giờ tới.
  • Nếu que thử hiện 2 vạch, vạch phía trên mờ dần thì có nghĩa là trứng đang hoặc đã rụng, vạch phía trên càng mờ nghĩa là ngày rụng trứng càng xa.

Xác định ngày rụng trứng bằng phương pháp siêu âm


Siêu âm nang noãn trứng là một phương pháp có độ chính xác cao hơn những phương pháp thông thường khác, cho phép bạn biết chắc chắn mình đã rụng trứng hay chưa, vì nó sẽ cho thấy sự hiện diện của phôi thai, tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chị em phải đầu tư thời gian hơn để đến cơ sở y tế thăm khám.


Có rất nhiều phương pháp mà chị em có thể chọn lựa để xác định ngày rụng trứng chẳng hạn như dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng que thử, siêu âm… Ngoài ra, chị em có thể tham khảo thêm: Cách Tính Ngày Rụng Trứng Và Các Dấu Hiệu Rụng Trứng nếu muốn tìm hiểu các vấn đề liên quan khác nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét