Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Làm Đẹp Da Nhờ Ăn Uống Khoa Học

Đẹp da bằng thực phẩm, có thể không? Câu trả lời hoàn toàn có thể khi bạn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng qua những gì bạn ăn mỗi ngày.

Để da căng mịn


Vitamin C giúp sản sinh ra collagen khiến da có độ đàn hồi. Nếu quá ít vitamin A hoặc chất béo cần thiết, da bạn sẽ khô ráp. Ngoài ra, thiếu kẽm cũng tạo nên làn da sần sùi và nhăn nheo. Lưu ý bổ sung các thực phẩm giàu C, A hay kẽm để làm chậm quá trình lão hóa nhé!


Để tái tạo da


Vitamin A là vitamin hàng đầu để cải thiện làn da và ngăn ngừa sự lão hóa. Nó là một tác nhân mạnh mẽ loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ hơn.

Loại vitamin này đến từ 2 hình thức: retinol có trong thịt, cá, trứng và sản phẩm sữa; beta-carotene đến từ những trái cây màu đỏ, cam, vàng và rau xanh. Quả mơ, cà rốt, khoai lang và bí ngô đều là nguồn cung beta-corotene dồi dào.

Để làm căng và sáng da


Cá không chỉ là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào mà nó còn chứa nhiều protein giúp cung cấp axit béo thiết yếu (EFA) - những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh. Để có làn da tươi trẻ, ăn các loại cá biển như cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ, 3 lần/tuần. Để da săn chắc bạn có thể ăn quả óc chó, dầu lanh, dầu đậu nành, hạt bí và hạt hướng dương.

Dầu lanh cũng có công dụng chữa tình trạng viêm da như eczema.

Để chống lão hóa


Ngoài tuổi tác, ô nhiễm môi trường và stress khiến cho da của bạn nhanh lão hóa hơn. Nó dẫn tới việc viêm da, giảm độ đàn hồi, tạo nên vết nhăn. Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, quả hạch, rau lá xanh, còn vitamin C có trong quả họ cam, các quả mọng và rau lá xanh. Măng tây giàu glutathione còn CoQ10 có trong hải sản, rau chân vịt và quả hạch.

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm: mận khô, mận tươi, ớt, củ cải đường, mùi tây, quả sung, nho khô và quả đậu. Các loại gia vị, thảo dược, giúp đẩy mạnh các chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn.

Để giảm mụn, nám


Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt và dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Hãy ăn các loại thực phẩm giàu selenium như tỏi, hạt vang, hạt vừng. Bên cạnh đó, kẽm cũng là hợp chất tự nhiên mang lại vẻ đẹp cho da. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm con hàu, gừng, thịt cừu, hạt bồ đào và hạt vang.

Đọc thêm bài viết khác tại Cách Ăn Uống Khoa Học Để Cải Thiện Làn Da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét