Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

3 Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng Tampon

Ngày nay, khi đến ngày “đèn đỏ” chị em thường chọn cho mình tampon thay vì băng vệ sinh truyền thống. Và đương nhiên, sản phẩm nào cũng sẽ có nhưng ưu điểm, nhược điểm riêng. Vì thế, khi sử dụng tampon, các chị em cần lưu ý 3 vấn đề sau:

Lựa chọn tampon thích hợp


Tampon được chia theo nhiều loại khác nhau dựa trên kích thước, hay đối tượng sử dụng. Tùy vào chiều dài và chiều ngang của tampon mà bạn có thể chọn cho phù hợp. Với những bạn gái mới tập sử dụng tampon lần đầu, bạn nên chọn kích thước nhỏ hay trung bình và loại có cần đẩy để tránh gây tình trạng đau rát nếu kích thước tampon quá to, việc cho tampon vào âm đạo cũng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, có loại tampon có cần đẩy và không có cần đẩy. Khi sử dụng tampon có cần đẩy, bạn gái chỉ cần đặt đầu que tampon vào khe âm đạo và đẩy nhẹ vào thì tampon sẽ theo lực đẩy lọt vào trong mà không cần dùng ngón tay đẩy vào nữa. Sau khi bạn đã quen dần với việc sử dụng tampon rồi thì hãy chọn loại không có cần đẩy, vì loại tampon có cần đẩy có giá thành khá cao đấy nhé.

Vệ sinh hai tay và âm đạo trước khi dùng tampon

Để tránh gây tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo, bệnh nấm da,…bạn nên rửa tay sạch và vệ sinh âm đạo và vùng xung quanh thật kỹ trước khi sử dụng tampon. Nhiều bạn gái chỉ nhớ rửa tay sau khi dùng tampon nhưng lại quên thực hiện điều trên. Hãy tập cho bản thân thói quen vệ sinh sạch sẽ trước lẫn sau khi cho tampon vào hay lấy tampon ra để vi khuẩn từ tay không thể lây nhiễm qua tampon mà chui vào âm đạo bạn nhé.

Sốc độc tố

Sốc độc tố hay còn được biết với tên Toxic Shock Syndrome (TSS) được coi là “hội chứng đặc trưng” có thể xảy ra khi các chị em gái sử dụng tampon. Nguyên nhân chủ yếu được cho là tampon này có độ thấm hút quá cao, khiến môi trường âm đạo bị khôm tạo điều kiện cho vi khuẩn Staphylococus aureus sinh ra và phát triển, hấp thụ vào máu gây nhiễm độc.

Hội chứng này rất hiếm gặp nhưng có thể gây ra những tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng. Khi bị sốc độc tố, các bạn nữ có thể gặp các biểu hiện như nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa, sốt cao, đau cơ, đau họng, nổi ban đỏ giống như bị cháy nắng đặc biệt là trên lòng bàn tay hoặc bàn chân,… Bác sĩ phụ khoa Lona Prasad, Weill Cornell Medical Center ở New York khuyên bạn nên chọn tampon có độ thấm hút thích hợp với cơ thể của mình.

Vì thế để có thể sử dụng tampon đúng cách nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân, bạn hãy tham khảo bài viết Tampon Là Gì? Và Cách Dùng Tampon Như Thế Nào? Nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét