Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Các Dấu Hiệu Có Kinh Dễ Bị Nhầm Lẫn

Dấu hiệu có kinh khá đặc trưng và chị em nào cũng đều trải qua khi bước vào ngày “đèn đỏ”. Thực tế có những triệu chứng đến từ các nguyên nhân khác không phải kinh nguyệt, nhưng lại có biểu hiện giống như kinh nguyệt. Hãy cùng xem đó là gì trong bài viết dưới đây.
dau hieu co kinh

Có thai

Rất nhiều triệu chứng của mang thai sớm gồm đau căng đầu ngực, thay đổi tâm trạng, mệt mỏi, co thắt bụng dưới đều tương tự như khi có kinh nguyệt. Nếu trước đó bạn đã từng quan hệ, hãy chú ý phân biệt hiện tượng này và hiện tượng kinh nguyệt nhé.

Sự thay đổi của hormone cũng như tử cung trong giai đoạn mang thai sớm tương tự như các tác động của chu kỳ kinh nguyệt. Khi mang thai, bạn có thể ra chút máu gần thời gian có kinh, nhưng đó chỉ là phản ứng của nội mạc tử cung khi bào thai đến làm tổ chứ không phải kinh nguyệt. Tốt nhất nên dùng que thử thai để kiểm tra.

Bệnh lý của tuyến giáp

Tuyến giáp nằm ở vùng trước cổ của bạn, thực hiện và điều hòa nhiều chức năng của cơ thể trong đó có chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, khi tuyến giáp có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến sự sản xuất của hormone FSH và LH. Hai hormone này có vai trò điều hòa sự rụng trứng, chu kỳ kinh của bạn sẽ rối loạn nếu FSH và LH bất thường.

Lúc này, tuyến giáp điều hòa chức năng não bộ khiến bạn cảm thấy tâm trạng thất thường. Bạn có thể bị ra máu âm đạo ít hay co thắt bụng dưới do lớp nội mạc tử cung cứ dày lên mà không bong tróc vì không có sự rụng trứng.

Nếu thấy các dấu hiệu khác như sụt cân hay tăng cân nhanh chóng, run tay, hồi hộp, hay mệt mỏi nhiều hãy đi khám bác sĩ.

Tác dụng phụ thuốc tránh thai

Một trong những tác dụng phụ phổ biến của dụng cụ tránh thai chứa hormone là làm mất kinh tạm thời. Vì nó làm mỏng nội mạc tử cung nên kỳ kinh sẽ không xuất hiện.

Thuốc tránh thai cũng có thể khiến bạn ra ít máu chứ không khiến bạn ra máu nhiều như kỳ kinh thật sự. Tuy nhiên, bạn có thể vẫn trải qua các triệu chứng như đau căng ngực tương tự như trong kỳ kinh vậy.

Đa nang buồng trứng


Hội chứng đa nang buồng trứng là hội chứng mà bạn có dư lượng hormone androgen trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, phát triển lông tóc đột ngột, tăng cân và nhạy cảm với insulin.

Hội chứng đa nang buồng trứng có thể khiến bạn xuất hiện các chu kỳ kinh không rụng trứng, khiến máu âm đạo bất thường. Nhiều nang tăng trưởng trong buồng trứng và khi các nang này vỡ ra có thể khiến bạn cảm thấy đau bụng giống như đang ở trong kỳ kinh vậy. Ngoài ra nhiều người nhầm lẫn tăng cân trong hội chứng này do đến từ sự chướng bụng trong kỳ kinh.

Bị nhiễm trùng phụ khoa


Một vài vi khuẩn lây bệnh qua bệnh tình dục như lậu cầu và chlamydia có thể dẫn đến viêm vùng bụng chậu, gây co thắt hay đau vùng bụng dưới tương tự như khi bạn hành kinh. Nhưng nếu cảm thấy vùng kín ngứa rát cũng như có dịch âm đạo bất thường, đừng nên bỏ qua.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Tìm Hiểu Về Các Dấu Hiệu Có Kinh – Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét