Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Nguyên Nhân Rối Loạn Kinh Nguyệt Ở Tuổi Dậy Thì Và Cách Khắc Phục (P.2)

Tiếp theo phần trước, dưới đây là một số biểu hiện khác của rối loạn kinh nguyệt hay gặp ở tuổi dậy thì và một số biện pháp phòng tránh.

Vô kinh

Ở đây có 2 dạng: đó là vô kinh thứ phát và vô kinh nguyên phát. Vô kinh thứ phát là những trường hợp có kinh nguyệt nhưng bị mất kinh từ 3 tháng (với người có vòng kinh đều) đến 6 tháng (với người vòng kinh không đều). Vô kinh nguyên phát: Là khi quá 18 tuổi mà chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện.
Nguyên nhân: Do rối loạn nội tiết với biểu hiện bên ngoài là các cơ quan mang tính nữ kém phát triển như ngực nhỏ, không phát triển lông ở mu và nách. Trường hợp này còn gọi là tử cung nhi hóa, dù đến tuổi thành thiếu nữ nhưng cơ thể vẫn như bé gái. Ngoài ra có thể là do bất thường ở bộ phận sinh dục: không phát triển một phần hay toàn bộ.

Một số giải pháp

Đối với những bạn nào bị kinh nguyệt không đều đặn, đó là vì buồng trứng chưa hoàn thiện, sau 2-3 năm sẽ hoạt động đi vào ổn đinh, nên đừng lo quá nhé. Bên cạnh đó cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng lành mạnh như tăng cường bổ sung rau củ quả nhằm cung cấp các vitamin A, vitamin C và vitamin E cho cơ thể. Tránh các thức ăn cay nóng, đồ uống kích thích như rượu, bia, thuốc lá... . Xây dựng nếp sống khoa học, chú ý sắp xếp thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi thật hợp lý. Đừng quên luyện tập thể dục thể thao tăng cường thể chất.
Nếu tình trạng kinh nguyệt rối loạn kéo dài quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên đến bệnh viện khám sớm nhất có thể để điều trị kịp thời.
Các bạn nữ tuổi teen đừng bỏ lỡ bài viết Nguyên Nhân Rối Loạn Kinh Nguyệt Ở Tuổi Dậy Thì Và Cách Khắc Phục (P.1) để có cái nhìn toàn diện về rối loạn kinh nguyệt độ tuổi “ẩm ương” này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét