Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Kinh Nguyệt Không Đều Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Chậm kinh, nhanh kinh, kinh nguyệt kéo dài, kinh nguyệt ngắn ngày, cường kinh, rong kinh,... là biểu hiện của kinh nguyệt không đều. Phụ nữ ở độ tuổi sinh sản hay thường gặp phải những vấn đề này, nếu không được điều trị kịp thời sẽ những đến các bệnh lý sinh sản, vô sinh,… Vì thế, khi đối mặt với “nổi lo sợ” này, các chị em thường đặt ra rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp như dưới đây.

Kinh nguyệt không đều nên kiêng gì?

Khi gặp phải hiện tượng kinh nguyệt bất thường này, bạn nên kiêng ăn đồ ăn chua, cay nóng; không sử dụng các chất kích thích có hại; không nên quan hệ vào những ngày kinh nguyệt. Đồng thời, bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho kinh nguyệt như trứng, sò, măng tây, hạnh nhân,...
Thêm một lưu ý, bạn không nên vận động mạnh vào ngày kinh nguyệt như tập thể thao, chạy tiếp sức, nhảy cao, nâng tạ...

Kinh nguyệt không đều có khó chữa không?

Việc chữa trị kinh nguyệt không đều hoàn toàn không khó nếu các chị em đi khám và chữa trị sớm. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn những phương pháp thích hợp nhất cho người bệnh. Tuy nhiên nếu chị em có thói quen “giấu bệnh” dẫn đến bệnh phát triển tới mức nghiêm trọng thì việc chữa trị sẽ diễn ra khó khăn hơn, đồng thời mất nhiều thời gian và chi phí cũng tốn kém hơn.

Kinh nguyệt không đều có thể thụ thai được không?

Đối với những chị em mắc bệnh này, việc thụ thai hoàn toàn vẫn có thể xảy ra, nhưng để xác định chính xác ngày rụng trứng sẽ “khó” hơn với các chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định.
Nhưng đã nói ở đầu bài, kinh nguyệt không đều có biểu hiện kinh nguyệt ít, thưa ngày, không theo một chu kỳ ổn định hoặc tắt kinh, máu kinh bất thường, biến đổi về màu sắc. Thông qua kết quả điều tra của một số chuyên gia, phụ nữ không có khả năng thụ thai cũng do nguyên nhân kinh nguyệt bất thường.

Vậy kinh nguyệt không đều có mang thai được không?

Để có thể trả lời chính xác câu hỏi này cần phải phụ thuộc vào đặc điểm cơ thể và nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều của người bị. Một số chị em vẫn có khả năng mang thai dù kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên đó chỉ là các trường hợp kinh nguyệt không đều do tác động bởi sinh lý. Còn nếu xuất phát nguyên nhân từ bệnh lý, thì kinh nguyệt không đều là biểu hiện của thụ thai rất thấp của phái yếu.

Sau khi đã giải đáp các thắc mắc, để tìm hiểu thêm về căn bệnh kinh nguyệt không đều, mời các chị em tham khảo thêm bài viết Kinh nguyệt không đều phải dùng thuốc – lợi hay hại? nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét