Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Chu Kỳ Kinh Nguyệt Là Gì? Biểu Hiện Của Kinh Nguyệt Không Đều

Kinh Nguyệt Không Đều


Đối với nữ giới thì việc trang bị kiến thức về rối loạn kinh nguyệt là điều hết sức cần thiết, bởi rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều là một tình trạng thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi dậy thì hoặc ở độ tuổi rối loạn tiền mãn kinh do rối loạn nội tiết và còn là biểu hiện của các bệnh lí nguy hiểm khác.

Rối loạn kinh nguyệt


Kinh nguyệt không đều có thể là nguy cơ triệu chứng của 1 chứng bệnh nào đó, có khả năng bởi nội tiết, có thể thương tổn thực thể bộ phận sinh sản nữ, thỉnh thoảng chỉ đơn thuần là bởi vì mất cân bằng, thay đổi điều kiện sống, môi trường sống. Nó là các dấu hiệu thất thường về chu kỳ kinh nguyệt, số chu kỳ kinh nguyệt cùng với số lượng máu kinh so với các chu kỳ thông thường trước đó.

Hiện tượng này có thể xảy ra ở nữ giới ở mọi lứa tuổi, mức độ cùng với biểu hiện rối loạn kinh nguyệt khác nhau dẫn đến nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như chức năng sinh sản ở nữ giới nếu không chữa trị kịp thời.

Biểu hiện của kinh nguyệt không đều


Một chu kì kinh nguyệt bất thường thường có dấu hiệu như bị chậm kinh nguyệt từ 10 ngày hoặc có thể lâu hơn (chậm kinh 2 tháng), kinh nguyệt ít hoặc kinh nguyệt ra nhiều.

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, máu kinh sẽ có biểu hiện bất thường như có màu đen, lẫn các cục máu đông hoặc máu màu đỏ thẫm, có mùi tanh, không đông.

Rối loạn kinh nguyệt là những bất thường về lượng máu xuất hiện chu kì kinh:

- Cường kinh: Tình trạng máu kinh nguyệt ra nhiều hơn 20ml/1 kỳ, ra ồ ạt, kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày.

- Thiểu kinh: Lượng máu kinh chỉ khoảng 20ml/kỳ hoặc nhỏ hơn và số ngày có kinh ít hơn 2 ngày.

- Rong kinh: Hiện tượng kinh nguyệt sẽ kéo dài trên 7 ngày và mất đi lượng máu vượt quá 80ml/chu kỳ. Đây được cho là biểu hiện mà nhiều người mắc phải nhất.

Rong kinh kéo dài thường gây ra rất nhiều những ảnh hưởng tới sức khoẻ của chị em phụ nữ: Rong kinh kéo dài sẽ gây mất máu quá nhiều, dẫn tới thiếu máu, mệt mỏi thường xuyên, làm giảm năng xuất làm việc và sinh hoạt. Ngoài ra, bị rong kinh còn là một số biểu biện của bệnh lý phụ khoa khác như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung...


Hy vọng những kiến thức về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt trên đây sẽ hữu ích với bạn. Tham khảo thêm: Chu Kỳ Kinh Nguyệt Là Gì? Chu Kỳ Kinh Nguyệt Kéo Dài Bao Nhiêu Ngày? để nắm thêm những kiến thức khác về kinh nguyệt nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét