Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

Tâm Sự Thầm Kín: Nói Lời Chia Tay Mà Không Gây Thù Hận Cho Người Ở Lại

Tâm Sự Thầm Kín
Nó là cả một nghệ thuật khi nói lời chia tay. Làm sao để sự ra đi của một người sẽ không gây hận thù cho người ở lại? Làm sao để cả hai vượt qua được cảm giác thất bại của một tình yêu?... là những câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi nói lời chia tay. Để giải đáp những thắc mắc đó, bài viết dưới đây chia sẻ những việc bạn nên tránh khi nói lời chia tay, cùng theo dõi nhé!

Đừng thông báo chia tay với một sự thách thức


Khi nói lời chia tay, bạn cần đặt mình vào hoàn cảnh đấy để hiểu tâm trạng của người đang đón nhận thông tin. Trong mất mát đau buồn, họ sẽ muốn đạp đổ tất cả khi bị người khác thách đố. Họ sẽ không còn muốn giữ lại những gì đã có, kể cả mình và người yêu mình.

Đừng để cho họ cảm giác bị thất bại


Để tránh cảm giác người còn lại cảm thấy bản thân thật thất bại, hãy nói cho họ biết rằng, chia tay có thể là tốt cho cả hai. Tình yêu sẽ không có bình yên khi hai người có hoàn cảnh, điều kiện, tính cách không hợp nhau. Nếu kéo dài mối quan hệ sẽ làm khổ nhau, làm mất đi cơ hội để tìm được hạnh phúc. Để người ấy của bạn hiểu, hãy nói thật nhẹ nhàng.

Đừng cố thay đổi người khác trước khi nói lời chia tay


Người còn lại sẽ cảm thấy mình thấp kém bởi những lời nói, phê bình, chê bai, chì chiết. Người ấy nghĩ rằng bạn coi người ấy không xứng đáng. Do đó, bạn chỉ cần nói ngắn gọn, nhẹ nhàng và không cần giải thích dài dòng. Chỉ cần cho họ biết rằng, bạn đã suy nghĩ kỹ về quyết định của mình. Sự ra đi của bạn sẽ là cơ hội để người ấy tìm được một người phù hợp. Người ấy sẽ từ từ nhận thấy điều này.


Đừng nói lời chia tay khi người yêu bạn đang trong cơn khủng hoảng


Nếu người yêu của bạn đang loay hoay với những khó khăn khác như tài chính, công việc, gia đình, việc mất bạn sẽ khiến họ mất một nguồn lực lớn về tinh thần. Họ sẽ không tỉnh táo để chấp nhận thêm lời từ chối tiếp tục yêu của bạn trong cơn hoảng loạn. Do đó, hãy để cho họ bình tĩnh sắp xếp lại cuộc sống và họ sẽ tìm thấy được niềm vui, điểm tựa khác khi không có bạn.

Để tránh làm tổn thương người còn lại, bạn nên tránh làm những điều trên khi nói lời chia tay. Bạn có thể tham khảo thêm: Tâm Sự Thầm Kín: Làm Sao Để Nói Lời Chia Tay Mà Không Khiến Người Còn Lại Bị Tổn Thương? để biết cách nói lời chia tay một cách hợp lý nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét