Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Phân Biệt Giữa Dấu Hiệu Sắp Có Kinh Nguyệt Và Thụ Thai


Không ít chị em cảm thấy bối rối giữa các dấu hiệu có kinh và thụ thai, bởi chúng có nhiều nét tương đồng. Bài viết này sẽ chỉ ra một số điểm khác biệt giúp bạn tránh nhầm lẫn nhé!


Chảy máu vùng kín


Sau khi trứng thụ tinh sẽ di chuyển về tử cung làm tổ, trong quá trình đó, nó có thể gây ra một vài vết thương nhỏ trên niêm mạc cổ tử cung khiến cho vùng kín ra chút máu.

Hiện tượng này rất dễ bị hiểu lầm là kinh nguyệt, nhưng thực chất là máu báo thai. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy máu báo thai thường có màu nhạt hơn, chỉ rỉ thành giọt và xuất hiện trong 1-2 ngày. Còn kinh nguyệt thì máu có màu sẫm và có lẫn chất nhầy tử cung, ra với số lượng nhiều. Máu ra trong thời kỳ kinh nguyệt cũng kéo dài hơn, từ 3-5 ngày tùy cơ địa.


Cảm giác căng tức vùng ngực


Khi mang thai hoặc khi có kinh nguyệt chị em đều bị căng tức ngực và kích thước của ngực cũng có thể bị thay đổi. Đối với phụ nữ mang thai thì sự thay đổi kích cỡ ngực cùng cảm giác căng tức sẽ diễn ra dễ chịu hơn so với hiện tượng cảm giác căng tức ngực trước kỳ kinh. Trước kỳ kinh thì kích cỡ của ngực tăng lên và khi chạm vào thì chị em sẽ cảm thấy đau, khó chịu còn khi có thai bạn sẽ thấy mặc dù ngực có dấu hiệu tăng kích thước nhưng chị em lại có cảm giác mềm mại hơn.

Ngoài ra, khi có thai thì phần đầu ngực của chị em sẽ chuyển sang màu thẫm hơn so với bình thường và chúng cũng rất dễ nhạy cảm. Đối với phụ nữ mang thai thì sự thay đổi kích cỡ ngực chính là bước chuẩn bị để tuyến sữa phát triển dùng nuôi con sau khi sinh.

Cảm thấy thèm ăn


Trước khi tới ngày đèn đỏ, nhiều chị em có thể nhận thấy thói quen ăn uống của mình thay đổi một chút như đột nhiên thèm ăn đồ ngọt. Hoặc có nhiều người cũng thấy bụng nhanh đói hơn. Khi mang thai, ngoài việc thèm ăn một số món, có thể bạn hoàn toàn không thích một số thức ăn hoặc buồn nôn khi ngửi thấy một số mùi vị, kể cả những món trước đây từng thích. Tình trạng này có thể kéo dài suốt thai kỳ.


Tâm trạng hay thay đổi và hay cáu gắt


Do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể nên khi có kinh nguyệt và khi có thai tâm trạng của chị em trở nên thất thường hơn, cụ thể là lúc vui lúc buồn, dễ cáu gắt, mỏi mệt…Đây là một đặc điểm sinh lý hoàn toàn bình thường của nữ giới trước khi có kinh và khi có thai. Tuy nhiên, nếu mang thai thì tình trạng này lại rõ nét và kéo dài hơn.

Để tìm hiểu rõ hơn về các dấu hiệu sắp có kinh nguyệt, hãy tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề tại Những Dấu Hiệu Sắp Có Kinh Nguyệt Dễ Nhận Biến Nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét