Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Những Cách Chữa Kinh Nguyệt Không Đều Từ Thuốc

Bản thân việc hành kinh đã gây không ít mệt mỏi cho các chị em bạn gái, thế nhưng nếu một thời điểm nào đó mà bạn lại không thấy nàng nguyệt san ghé thăm như thường lệ, thì rắc rối đến rồi đây! Hãy cùng đọc bài này để tìm cách chữa kinh nguyệt không đều nhé.

Điều gì khiến kinh nguyệt trở nên “đỏng đảnh, khó chiều”?

Nguyên nhân cho việc này rất đa dạng, có thể do thói quen sinh hoạt, tâm lý, stress, hoặc do mắc các bệnh lý phụ khoa ở buồng trứng, tử cung...

Việc rối loạn kinh nguyệt gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, thậm chí tiềm ẩn những rủi ro bệnh lý liên quan đến chức năng sinh sản. Như vậy, chúng ta càng không nên xem thường mà hãy tìm ngay giải pháp để chấm dứt tình trạng này.

Bị rối loạn kinh nguyệt thì uống thuốc gì?

Việc sử dụng thuốc Tây y được xem là một cách điều trị bệnh tiện lợi và mang lại kết quả tích cực. Dưới đây là một số loại thuốc phổ biến điều trị kinh nguyệt thất thường.


Thuốc tránh thai hàng ngày
Đây được biết đến là một cách chữa rối loạn kinh nguyệt khá phổ biến hiện nay. Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày khi kinh nguyệt bị rối loạn sẽ giúp cân bằng nội tiết tố từ đó giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

Lưu ý rằng uống thuốc tránh thai hàng ngày chỉ định cho trường hợp rối loạn kinh nguyệt do nội tiết tố mất cân bằng. Còn với những trường hợp rối loạn kinh nguyệt do các nguyên nhân khác thì không có tác dụng.

Thuốc PM H-Regulator


Bạn có thể tham khảo thuốc PM H-Regulator để chữa kinh nguyệt thất thường. Thuốc chứa thành phần chasteberry sẽ giúp chị em đẩy lùi đi những triệu chứng tiền kinh nguyệt hay các dấu hiệu của mãn kinh, giúp chu kỳ kinh nguyệt được ổn định.

Bên cạnh đó, thành phần có trong thuốc này có tác dụng giúp đẩy lùi đi các triệu chứng của kinh nguyệt bất thường như: Đau bụng kinh, vô kinh, kinh nguyệt không đều...

Thuốc Primolut-Nor

Thuốc Primolut-Nor là một loại thuốc được bác sĩ chỉ định trong nhiều trường hợp, trong đó có công dụng điều kinh, dùng trong trường hợp vô kinh nguyên phát, thứ phát, hội chứng tiền kinh nguyệt…

Lưu ý, các trường hợp không nên dùng thuốc là: Phụ nữ có thai, người bị u gan, rối loạn chức năng gan, người bị tắc mạch do huyết khối hay mắc hội chứng Rotor hay Dubin - Johnson.


Ngoài những loại thuốc trên chị em có thể sử dụng các thuốc bổ sung sắt để chữa rối loạn kinh nguyệt.

Dùng thuốc Tây cần chú ý điều gì


Tuy thuốc Tây mang lại hiệu quả nhanh chóng, nhưng sẽ có tác dụng phụ nếu bạn không chú ý đến tình trạng cơ thể mình trước khi dùng thuốc. Nên nhớ:

- Chỉ được sử dụng các loại thuốc trên khi có sự đồng ý và tư vấn của bác sĩ. Tránh tuyệt đối việc tự ý mua và uống tại nhà theo cảm tính.

- Với thuốc tránh thai hàng ngày dù có hiệu quả chữa rối loạn kinh nguyệt nhưng chị em không được lạm dụng thuốc, vì sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

- Trong thời gian dùng thuốc, cần có chế độ ăn uống phù hợp, nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ điều trị tốt nhất...

Trên đây là một số gợi ý về cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Tây. Ngoài ra bạn có thể xem thêm bài viết khác cùng chủ đề như Tìm Cách Chữa Kinh Nguyệt Không Đều Từ Bài Thuốc Dân Gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét