Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Cách Giảm Đau Bụng Kinh Bằng Việc Tránh Những Thực Phẩm Này!

dau bung kinh
Đau bụng kinh luôn là một vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm khi tới tháng. Cần tránh ăn những thực phẩm sau để hạn chế những cơn đau co thắt ập đến các bạn nhé!

Đồ uống có cồn, chất kích thích


Những loại thực phẩm này được liệt kê vào danh sách không nên sử dụng ngay cả khi tới tháng. Bởi lẽ, nó không hề tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào! Nạp vào cơ thể những chất có cồn như bia, rượu,…sẽ khiến cho hormone trong cơ thể thay đổi gây nổi mụn, lão hóa cũng như càng khiến cơn đau bụng kinh thêm trầm trọng hơn.

Những thực phẩm có tính hàn

Rong biển, bí đao, hải sản là những loại thức ăn có tính hàn làm cho cơn đau co thắt dữ dội hơn. Khi đi vào cơ thể, các thực phẩm này khiến nhiệt độ cơ thể giảm theo làm máu lưu thông chậm hơn, máu kinh do đó cũng bị ảnh hưởng. Không phải những thực phẩm này được xem là tuyệt đối không nên ăn nhưng nếu bạn nào ăn trong lúc bị đau bụng mà làm cho cơn đau nặng thêm thì không nên ăn nữa trong những kỳ kinh tiếp theo nhé!

Những thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ


Mặc dù dầu mỡ có tính nóng nhưng khi bạn nạp nhiều thức ăn này, cơ thể sẽ khó tiêu hóa và khiến cho việc mệt mỏi, khó chịu xảy ra. Đồ ăn nhiều dầu mỡ chứa nhiều chất béo không tốt khiến cho việc trao đổi chất nặng nề hơn.

Đồ ngọt, nhiều đường


Cũng giống như dầu mỡ, khi ăn nhiều đồ ăn có nhiều đường như kẹo, bánh, trà sữa, sầu riêng,…khiến cho tâm trạng và cơ thể căng thẳng hơn do những thức ăn này chứa nhiều năng lượng để cơ thể có thể tiêu hóa trong một khoảng thời gian ngắn.

Đồ hộp, đóng gói sẵn


Đồ hộp chưa bao giờ là tốt cho sức khỏe. Các thực phẩm đóng hộp chứa nhiều muối natri và chất bảo quản để có thể để trong khoảng thời gian 6 tháng tới 1 năm. Khi bạn ăn những thực phẩm này làm cho tích nước khiến bụng bị đầy, chướng, khó tiêu. Thay vì sử dụng đồ hộp, thực phẩm chế biến tại nhà sẽ là giải pháp thay thế cho những bạn bị đau bụng kinh.

Đọc thêm Những Cách Giảm Đau Bụng Kinh Tại Nhà Cho Bạn Gái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét