Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Kinh Nguyệt Không Đều – Biểu Hiện Và Cách Điều Trị (P.2)

Tiếp theo phần trước, dưới đây là những thông tin về hiện tượng kinh nguyệt bất thường và một số bài thuốc điều trị.

Kinh nguyệt bất thường – gây khó khăn trong việc thụ thai?

Theo phân tích của các chuyên gia, không phải do kinh nguyệt bất thường dẫn đến việc không có thai mà do một hoặc một số bệnh lý trong cơ thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều và dẫn đến khó thụ thai. Tức kinh nguyệt không đều chính là tín hiệu khá rõ ràng cho thấy tỉ lệ thụ thai thấp.
Ví dụ như những phụ nữ không thụ thai được do noãn sinh trưởng không bình thường sẽ có các biểu hiện như số lần hành kinh ít và có màu nhạt, hành kinh muộn hoặc đột ngột tắc kinh trong một thời gian. Chị em nào bị tắc ống dẫn trứng thường hành kinh ra nhiều máu cục, màu sẫm và không đều. Người bị viêm phần phụ, thường có lượng máu kinh nhiều, màu đỏ tươi, đặc và có mùi tanh. Nguyên nhân cũng có thể do có khối u tử cung và màng tử cung không bình thường.

Điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc Đông y

Trong Đông y, tùy theo từng bệnh mà sẽ có các bài thuốc thích hợp. Mục đích chính là điều hòa kinh nguyệt theo cho đúng chu kỳ, tăng cường nội tiết, tăng độ dầy nội mạc tử cung.
Đối với người mắc chứng kinh nguyệt đến sớm bình thường 7-8 ngày hoặc một tháng hành kinh tới 2 lần.
Bài thuốc: Đương quy, hoàng bá, xích thược, tri mẫu, sinh địa, xuyên khung.
Đối với người mắc chứng kinh nguyệt đến chậm hơn bình thường từ 7-8 ngày, hoặc 40-50 ngày mới có kinh.
Bài thuốc: Bạch linh, nhục quế, đương quy, bạch thược, hoàng kỳ, bạch truật, trần bì, thục địa, nhân sâm, cam thảo.
Đối với người mắc chứng rong kinh thì có bài thuốc: Bạch linh, nhãn nhục, hoàng kỳ, chích thảo, toan táo nhân, đương quy, bạch truật, nhân sâm, mộc hương, viền chí.
Đối với người có kinh nguyệt thất thường: Việc hành kinh không có quy luật nhất định, lúc đến sớm, lúc đến muộn, lượng huyết cũng tương tự.
Bài thuốc: Bạch thược, sài hồ, mẫu đơn bì, chích thảo, đương quy, bạch truật, sơn chi, bạch linh.
Sau phần này và phần 1 là bài viết Kinh Nguyệt Không Đều – Biểu Hiện Và Cách Điều Trị (P.1) các chị em đã tham khảo được nhiều thông tin bổ ích về rối loạn kinh nguyệt và cách điều trị rồi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét