Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Vì sao phụ nữ đau ngực trước khi có kinh

Thông thường, trước khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn gái sẽ có một số thay đổi nhẹ như đau bụng, đau lưng, ngực căng, đau và có mụn nhọt..Các triệu chứng này có thể ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày tùy thuộc vào chế độ ăn uống, làm việc, học tập của bạn.

Lý do chính của chứng đau ngực khi có kinh là do tăng tiết tố estrogen, hormone nữ, dẫn tới cứng các mô ở ngực và do đó làm ngực cương lên. Tình trạng này hay diễn ra vào ngày thứ 21 của chu kỳ kinh nguyệt, điều này hoàn toàn bình thường và không có gì đáng báo động, trừ khi ngực khi đó bị đau dữ dội.


Sau khi kết hôn, một số phụ nữ thường sử dụng thuốc tránh thai. Khi dừng thuốc, do hormone thay đổi đột ngột, những phụ nữ này cũng sẽ bị đau ngực. Đây là điều hoàn toàn bình thường sau thời gian thường xuyên dùng thuốc nhưng lại dừng đột ngột. Nếu phát hiện có dấu hiệu khác bất thường, bạn có thể đi khám phụ khoa tại bệnh viện hay các phòng khám phụ khoa gần nhất.

Một số bạn gái trong chu kỳ kinh nguyệt hàn tháng có các triệu chứng căng, tức và đau ở vùng đầu ngực. Dấu hiệu này sẽ không còn khi hết ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên việc đau tức ngực cũng có thể bạn đang thiếu hụt một loại vitamin là vitamin E

Thừa cân và có một lối sống không hợp lý cũng là một lý do gây đau ngực. Tuy nhiên, dạng đau ngực khi có kinh này không gây ảnh hưởng lớn. Để giảm đau, bạn có thể ăn các thức ăn không chứa chất béo và dầu. Uống nhiều nước cũng giúp giảm đau ngực khi có kinh khá hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét